Cơ hội nào cho Taekwondo Việt Nam ở vòng loại Olympic?

Vòng loại Olympic khu vực châu Á diễn ra ở Trung Quốc sẽ là giai đoạn quyết định tấm vé tham dự Thế vận hội ở Pháp mùa hè năm nay. Với thể thức đấu loại trực tiếp, các võ sỹ đã có sự chuẩn bị sẵn sàng để đem về suất dự cuối cùng cho Taekwondo Việt Nam.

So với những môn thể thao khác, thể thức cạnh tranh suất dự Olympic ở môn Taekwondo có phần khắc nghiệt hơn. Không có thể thức tích điểm như các môn khác, ngoài 6 VĐV hàng đầu thế giới sẽ được vào thẳng vòng chung kết, các châu lục sẽ chọn ra hai VĐV đứng nhất, nhì ở mỗi hạng cân vòng loại. Mỗi quốc gia sẽ được tham dự tối đa 4 VĐV gồm 2 nam, 2 nữ trong tổng số 4 hạng cân nam/nữ tại vòng loại.

Đối với Taekwondo Việt Nam, võ sỹ Trương Thị Kim Tuyền vẫn là gương mặt trọng điểm số một. Bốn năm trước, Kim Tuyền đã giành suất chính thức dự Olympic Tokyo 2020, vì thế ở sự chuẩn bị cho giải vòng loại Olympic lần này, cô tiếp tục là gương mặt triển vọng. Trong năm 2023, Kim Tuyền đã tham dự đầy đủ nhất các giải thuộc hệ thống quốc tế của taekwondo thế giới nhằm tích điểm tốt nhất cho bản thân trên bảng xếp hạng chuyên môn hiện tại. Nữ võ sỹ người Vĩnh Long đã có sự chuẩn bị tối đa cho ngày lên đường tranh tấm vé tới Olympic 2024.

Cơ hội nào cho Taekwondo Việt Nam ở vòng loại Olympic?

Tấm huy chương Bạc ở các giải quốc gia mở rộng tại Canada và Mỹ vừa qua đã giúp cho võ sỹ Bạc Thị Khiêm và Trương Thị Kim Tuyền có sự thay đổi đáng kể trên BXH. Điều này sẽ tạo thuận lợi cho việc bốc thăm của hai võ sỹ này ở vòng loại châu Á sắp tới. Hiện tại Kim Tuyền đang đứng hạng 29 thế giới và ở hạng 6 châu Á. Đối với võ sỹ Bạc Thị Khiêm cũng vậy, hiện cô đang đứng ở hạng 79 thế giới và hạng 10 châu Á. Việc lọt vào top 2 của khu vực châu Á sẽ phải vượt qua được Trung Quốc, Hàn Quốc, Uzabekistan. Đây là một thử thách khó khăn của  đội tuyển Taekwondo Việt Nam.

Mặc dù vậy, với khát khao chiến thắng và nỗ lực không ngừng, đội tuyển Taekwondo Việt Nam chờ đợi các tuyển thủ sẽ có kết quả tốt ở vòng loại cuối cùng sẽ diễn ra ở Trung Quốc vào ngày mai (15/3).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tiếp đón Persepolis của Iran trên sân nhà trong khuôn khổ AFC Champions League, ngay ở phút thứ 2, Al-Ahli đã có bàn mở tỉ số do công của cựu tiền vệ Barcelona Franck Kessie.

Đến sân nhà của Al Shorta trong trận đấu thuộc khuôn khổ AFC Champions League, trong ngày siêu sao Cristiano Ronaldo không thể góp mặt trong đội hình, Al Nassr đã không thể có được điều mà họ mong muốn trong trận ra quân ở mùa giải mới.

Dù thiếu vắng tiền đạo chủ chốt Nguyễn Đa Hải do đã nhận thẻ đỏ trong trận bán kết với Thái Sơn Nam, nhưng U20 Thái Sơn Bắc vẫn thể hiện được tinh thần thi đấu quyết tâm trước nhà đương kim vô địch.

Chức vô địch tại Chicago đã giúp Jon Rahm chính thức vượt qua Joaquin Niemann để giành vị trí dẫn đầu trên xếp hạng cá nhân của LIV Golf League mùa giải 2024.

Cây vợt nữ người Anh Sonay Kartal đã giành danh hiệu WTA đầu tiên với chiến thắng tại giải quần vợt Tunisia mở rộng.

Trên sân vận động Vinh, Sông Lam Nghệ An tiếp đón SHB Đà Nẵng tại vòng 1 V-League.