Cơ hội nào cho Taekwondo Việt Nam ở vòng loại Olympic?

Vòng loại Olympic khu vực châu Á diễn ra ở Trung Quốc sẽ là giai đoạn quyết định tấm vé tham dự Thế vận hội ở Pháp mùa hè năm nay. Với thể thức đấu loại trực tiếp, các võ sỹ đã có sự chuẩn bị sẵn sàng để đem về suất dự cuối cùng cho Taekwondo Việt Nam.

So với những môn thể thao khác, thể thức cạnh tranh suất dự Olympic ở môn Taekwondo có phần khắc nghiệt hơn. Không có thể thức tích điểm như các môn khác, ngoài 6 VĐV hàng đầu thế giới sẽ được vào thẳng vòng chung kết, các châu lục sẽ chọn ra hai VĐV đứng nhất, nhì ở mỗi hạng cân vòng loại. Mỗi quốc gia sẽ được tham dự tối đa 4 VĐV gồm 2 nam, 2 nữ trong tổng số 4 hạng cân nam/nữ tại vòng loại.

Đối với Taekwondo Việt Nam, võ sỹ Trương Thị Kim Tuyền vẫn là gương mặt trọng điểm số một. Bốn năm trước, Kim Tuyền đã giành suất chính thức dự Olympic Tokyo 2020, vì thế ở sự chuẩn bị cho giải vòng loại Olympic lần này, cô tiếp tục là gương mặt triển vọng. Trong năm 2023, Kim Tuyền đã tham dự đầy đủ nhất các giải thuộc hệ thống quốc tế của taekwondo thế giới nhằm tích điểm tốt nhất cho bản thân trên bảng xếp hạng chuyên môn hiện tại. Nữ võ sỹ người Vĩnh Long đã có sự chuẩn bị tối đa cho ngày lên đường tranh tấm vé tới Olympic 2024.

Cơ hội nào cho Taekwondo Việt Nam ở vòng loại Olympic?

Tấm huy chương Bạc ở các giải quốc gia mở rộng tại Canada và Mỹ vừa qua đã giúp cho võ sỹ Bạc Thị Khiêm và Trương Thị Kim Tuyền có sự thay đổi đáng kể trên BXH. Điều này sẽ tạo thuận lợi cho việc bốc thăm của hai võ sỹ này ở vòng loại châu Á sắp tới. Hiện tại Kim Tuyền đang đứng hạng 29 thế giới và ở hạng 6 châu Á. Đối với võ sỹ Bạc Thị Khiêm cũng vậy, hiện cô đang đứng ở hạng 79 thế giới và hạng 10 châu Á. Việc lọt vào top 2 của khu vực châu Á sẽ phải vượt qua được Trung Quốc, Hàn Quốc, Uzabekistan. Đây là một thử thách khó khăn của  đội tuyển Taekwondo Việt Nam.

Mặc dù vậy, với khát khao chiến thắng và nỗ lực không ngừng, đội tuyển Taekwondo Việt Nam chờ đợi các tuyển thủ sẽ có kết quả tốt ở vòng loại cuối cùng sẽ diễn ra ở Trung Quốc vào ngày mai (15/3).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 28/6, tại khu vực Vườn hoa Đền bà Kiệu, Chung khảo Hội thi Tuyên truyền phòng chống ma tuý của Đội tình nguyện viên, Đội Công tác xã hội Hà Nội đã được tổ chức. Tham dự có Phó Chủ tịch thường trực UBND - Trưởng ban chỉ đạo 89 thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn.

Theo tính toán của Bộ Công Thương, dù năm nay nhu cầu điện rất cao nhưng cung ứng điện đảm bảo tốt, không thiếu điện như năm ngoái.

Kể từ ngày 28/6, mỗi người dân Hà Nội sẽ có một hồ sơ sức khỏe điện tử trên ứng dụng iHanoi, có thể thuận tiện theo dõi và lưu trữ suốt đời.

Tác hại ma túy gây ra đã rõ nhưng số người nghiện trên cả nước lại có xu hướng gia tăng theo từng năm. Đây là thách thức lớn đối với công tác phòng chống ma túy tại nước ta hiện nay.

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Thành phố Hà Nội vừa bắt giữ hai tàu khai thác cát trái cát trái phép trên sông Hồng, đoạn thuộc địa bàn huyện Mê Linh.

Mới đây, Tòa án nhân dân quận Đông Anh, thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử trực tuyến đối với bốn bị cáo trong một vụ án bắt giữ người trái pháp luật.