Cơ hội xuất khẩu sản phẩm tươi sống sang Singapore

Tham tán thương mại, Trưởng Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore Cao Xuân Thắng vừa dẫn đoàn công tác của Singapore đến thăm các trang trại sản xuất nông sản tại Long An, mở ra cơ hội cho sản phẩm nông nghiệp tươi sống xuất khẩu sang thị trường nước này.

Đoàn đã đến tham quan và làm việc tại một số cơ sở trồng và xuất khẩu các sản phẩm về chanh không hạt, trang trại chăn nuôi gia cầm công nghệ cao.

Chuyến thăm giúp đoàn tìm hiểu các chính sách quản lý an toàn thực phẩm, kiểm soát dịch bệnh và quy trình chứng nhận xuất khẩu nông sản, đồng thời tìm hiểu các nhà sản xuất, doanh nghiệp có năng lực sản xuất và xuất khẩu gia cầm, trứng và gạo tại Long An.

Đây là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận và tìm hiểu yêu cầu thị trường Singapore, từ đó cải thiện chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp để cung ứng cho thị trường nội địa, sau đó là hướng tới xuất khẩu.

Chuyến thăm của đoàn công tác Singapore mở ra cơ hội cho sản phẩm nông nghiệp tươi sống xuất khẩu sang thị trường nước này.

Tham tán thương mại, Trưởng Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore Cao Xuân Thắng cho biết, vào tháng 12/2023 vừa qua, đơn vị dẫn một đoàn của Cơ quan quản lý thực phẩm Singapore dự Lễ hội gạo quốc tế tại Hậu Giang. Ngay sau đó, vào quý I/2024, Việt Nam đã trở thành nhà xuất khẩu gạo hàng đầu vào thị trường Singapore.

Chuyến thăm này sẽ là bước ngoặt để phía bạn thay đổi suy nghĩ về các sản phẩm trứng và sản phẩm từ thịt của Việt Nam. Các nhà quản lý và chuyên gia của Singapore khá ấn tượng với những trang trại đã đến thăm, nhận định mô hình quản lý, quy mô sản xuất và kiểm soát dịch bệnh của Việt Nam khá tốt.

Tuy nhiên, để đáp ứng được yêu cầu xuất khẩu vào thị trường Singapore, các cơ quan chức năng của hai bên tiếp tục phải làm việc với nhau, thống nhất các biện pháp để có thể xuất khẩu nhiều mặt hàng vào Singapore, trong đó có sản phẩm tươi sống như thịt gà, thịt lợn, trứng gà tươi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay, 21/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết đã trình Chính phủ dự thảo thay đổi biểu giá điện, trong đó, cách tính tiền điện sinh hoạt được rút xuống còn 5 bậc thay vì 6 như hiện hành.

Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) thông báo nhận được đơn từ nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị của Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam.

VN-Index mở đầu phiên chiều với sự trở lại mạnh mẽ của bên mua, giúp cho chỉ số từ trạng thái giằng co chuyển sang tăng vọt và đóng cửa trong sắc xanh tích cực.

Chốt phiên giao dịch ngày 20/8, giá vàng thế giới giao ngay tăng 10 USD lên 2.513 USD một ounce. Trong phiên, giá có thời điểm lên mức cao kỷ lục mới là 2.531 USD.

Theo ghi nhận từ đầu tháng 8, nhiều mặt hàng tiêu dùng niêm yết giá trong các siêu thị có xu hướng điều chỉnh tăng.

Trong 7 tháng đầu năm nay, cả nước nhập khẩu 91.637 ô tô nguyên chiếc các loại, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước.