Có những người cứ xuyên đêm kẻ vạch

Đi trên những con đường của thủ đô, những vạch kẻ đường đã trở nên quen thuộc với người tham gia giao thông. Chỉ là những vạch kẻ đường, song nó góp phần không nhỏ vào đảm bảo an toàn giao thông và đó là công việc thâm lặng của những công nhân ngành công trình giao thông Hà Nội.

Đêm nào cũng vậy, chỉ trừ khi thời tiết xấu hoặc trời mưa khiến vạch sơn kẻ đường không thể bám dính, trên các tuyến phố của Hà Nội luôn có bóng dáng những người công nhân sơn vạch kẻ đường, cần mẫn góp phần đem lại sự an toàn và trật tự cho các phương tiện mỗi khi lưu thông trên đường.

Khi mọi người trở về với tổ ấm, thì cũng là thời điểm những người công nhân bắt tay vào công việc của mình.
Do lượng phương tiện đi lại trong nội đô khá dày đặc, kèm với thời tiết mưa nắng nhiều cũng khiến cho các vạch giao thông trên đường khó giữ được màu sắc như ban đầu. Và, đó là lý do vì sao công việc này luôn phải làm thường xuyên
Sơn dùng để kẻ đường được làm từ nhựa nhiệt dẻo pha thêm các hạt thủy tinh phản chiếu giúp vạch kẻ đường bền hơn và người đi đường khi đêm tối có thể nhìn thấy vạch kẻ nhờ ánh phản quang.
Sơn được nấu chảy trước khi đem ra sử dụng
Với các loại vạch khác nhau, cũng có quy chuẩn và yêu cầu cần khác nhau. Vậy nên sau mỗi tuyến đường được công nhân sơn kẻ, luôn có một kỹ thuật viên kiểm tra, giám sát về chất lượng.
Công việc hoàn tất, giao thông trở lại như cũ...chỉ khác con đường đã có thêm vạch sơn phản quang mới, đảm bảo an toàn lưu thông cho mọi người

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù công việc ở cơ quan khá bận rộn, nhưng những người phụ nữ làm công sở vẫn luôn cố gắng sắp xếp công việc và giờ giấc khoa học để vừa có thể đảm bảo cho bữa cơm tối được đủ chất dinh dưỡng và ngon miệng, vừa tạo cảm giác thoải mái và ấm cũng bên những người thân yêu của mình sau mỗi ngày làm việc căng thẳng.

Khác với thời ông bà, cha mẹ mình, ngày nay, người trẻ có nhiều sự lựa chọn và cơ hội để trải nghiệm nhiều thức trà đa dạng của Việt Nam.

Sau những ngày mưa lũ, nhiều xưởng sửa chữa ô tô ở Hà Nội bận rộn hơn do lượng phương tiện bị ngập nước hỏng hóc khá nhiều.

Cốm xanh, thức quà đậm hương Hà Nội giờ đây đã được biến tấu thành nhiều món ăn hấp dẫn, hợp gu cả người trẻ lẫn người già.

Mùa thu đang đến cũng là lúc những trái hồng được bày bán khắp các khu chợ ở Hà Nội.

Các em nhỏ Trường Tiểu học Trung Yên (Hà Nội) trao gửi tình cảm yêu thương chân thành của mình đến những người bạn vùng bão lũ đang phải gồng mình lấy lại cuộc sống bình yên.