Cổ phiếu lao dốc, Meta có thể mất gần 200 tỷ USD

Cổ phiếu Meta - công ty mẹ của trang mạng xã hội Facebook trong phiên giao dịch hôm qua đã giảm tới 19%, thổi bay 200 tỷ USD vốn hóa thị trường của gã khổng lồ công nghệ Mỹ. Con số này gần bằng kỷ lục giảm 232 tỷ USD của chính Meta hồi tháng 3/2022.

Sự sụt giảm này xảy ra ngay cả khi Meta báo cáo doanh thu và lợi nhuận tốt hơn mong đợi trong quý đầu tiên.

Theo đó, Meta đạt doanh thu 36,5 tỷ USD, trong đó số lượng người dùng hoạt động hàng ngày trên các ứng dụng của hãng gồm Facebook, Instagram, Messenger và WhatsApp, tăng 7%.

Cổ phiếu lao dốc, Meta có thể mất gần 200 tỷ USD

Lợi nhuận tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, lên 12,4 tỷ USD. Tuy nhiên, bất chấp các thông tin tích cực kể trên, việc Meta nâng dự báo mức đầu tư vào các sản phẩm trí tuệ nhân tạo (AI) mới và các hạ tầng hỗ trợ liên quan lên 96-99 tỷ USD trong năm nay, đồng thời để ngỏ khả năng tiếp tục tăng trong năm tới, đã khiến cổ phiếu của hãng lao dốc.

Theo hãng tin CNBC, các nhà đầu tư lo ngại các khoản đầu tư này có thể mất vài năm mới phát huy hiệu quả.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơ quan thuế kiến nghị các địa phương tăng kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh vàng không xuất hóa đơn điện tử kịp thời cho người mua. Các giao dịch mua bán vàng, bạc tại Việt Nam thường mang tính chất nhỏ lẻ, không đủ hóa đơn, chứng từ, khiến ngành thuế thất thu trong lĩnh vực này.

Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng, theo yêu cầu của Thủ tướng.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh OPEC+ vẫn chưa bắt đầu các cuộc đàm phán chính thức về việc gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện 2,2 triệu thùng/ngày sau tháng 6/2024. Tuy nhiên, ba nguồn tin từ các nhà sản xuất OPEC+ cho biết họ có thể duy trì mức cắt giảm nếu nhu cầu dầu không phục hồi.

Chỉ số VN-Index hôm nay không thể kết phiên ở mức cao nhất ngày, nhưng vẫn đóng cửa tuần trên mốc 1.220 điểm.

Mở cửa sáng 3/5, giá vàng miếng SJC gần như đi ngang so với hôm qua. Tuy nhiên càng gần về trưa, giá vàng miếng càng tăng nhanh, lên sát mốc 86 triệu đồng/lượng.

Cục Thuế thành phố Hà Nội đã xây dựng cơ sở dữ liệu của hơn 320 doanh nghiệp là chủ sở hữu sàn thương mại điện tử; hàng trăm nghìn doanh nghiệp, hộ kinh doanh và cá nhân có hoạt động kinh doanh có thu nhập trên các sàn thương mại điện tử.