Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ tới Israel bàn về Gaza

Ngày 19/5, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan đã gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu để thảo luận về chiến sự ở Gaza.

Nhà Trắng cho biết, trước cuộc đàm phán, ông Jake Sullivan dự kiến sẽ gây sức ép để Israel truy lùng Hamas thông qua một biện pháp hợp lý hơn, thay vì triển khai tấn công toàn diện thành phố Rafah ở Nam Gaza.

Thông báo của Nhà Trắng cũng nêu rõ, ông Jake Sullivan tái khẳng định rằng, Israel cần kết nối các hoạt động quân sự với một chiến lược chính trị có thể bảo đảm thất bại lâu dài của Hamas, sự tự do của toàn bộ con tin và một tương lai tốt đẹp hơn cho Gaza.

Một quan chức Israel tiết lộ, Thủ tướng Benjamin Netanyahu và các trợ lý cấp cao sẽ nỗ lực đạt được thỏa thuận với ông Jake Sullivan về sự cần thiết của chiến dịch ở Rafah.

Theo Reuters, những lo ngại trước đây của Mỹ về tính khả thi đối với các biện pháp nhân đạo của Israel có thể đã được xoa dịu nhờ việc sơ tán khoảng một nửa số dân thường tại Rafah trong 12 ngày. Trong diễn biến liên quan, theo hãng thông tấn WAFA của Palestine, pháo binh Israel đã tấn công bệnh viện Al-Awda trước khi tiến hành bao vây, khiến người bị thương và bệnh nhân không thể tiếp cận các dịch vụ điều trị y tế. Khu vực lân cận bệnh viện này cũng đã bị san phẳng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cựu Tổng thống Mỹ cho biết ông và vợ đã gọi điện cho bà Harris bày tỏ sự ủng hộ hoàn toàn dành cho việc bà ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Giới chức Israel đã áp đặt điều kiện mới là phải sàng lọc dân thường khi họ di chuyển từ phía nam đến phía bắc Dải Gaza.

Indonesia đã bắt đầu triển khai chương trình cấp thị thực dài hạn lên tới 10 năm, nhằm thu hút nhà đầu tư nước ngoài. Chương trình này yêu cầu nhà đầu tư nước ngoài thành lập công ty giá trị 2,5 triệu USD để được cấp “visa vàng” 5 năm. Những người muốn được cấp visa 10 năm cần đầu tư 5 triệu USD.

Tàu MT Terra Nova treo cờ Philippines đã bị lật úp và chìm ở Vịnh Manila, cách khu đô thị Limay ở tỉnh Bataan gần thủ đô Manila khoảng 7 km vào sáng 25/7. Vụ chìm tàu đã gây ra một vệt dầu loang dài khoảng 3,7 km trên tuyến đường biển đông đúc này.

OpenAI vừa công bố công cụ tìm kiếm mới có tên là SearchGPT. Công cụ tìm kiếm này nhằm mục đích cung cấp cho người dùng câu trả lời nhanh chóng, kịp thời và trực quan với các nguồn rõ ràng.

Theo hãng tin RIA Novosti, các tàu chiến từ Hạm đội Baltic của Nga sẽ có chuyến thăm cảng Havana, Cuba, từ ngày 27/7 đến 30/7. Đây là chuyến thăm Cuba thứ hai của các tàu chiến Nga trong năm nay.