Còn 7 tháng để hoàn thành mục tiêu 7.000km đường cao tốc

Chiều 8/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải chủ trì Phiên họp thứ 11 của Ban Chỉ đạo. Phiên họp được kết nối trực tuyến với 45 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang có các công trình, dự án đi qua.

Nhắc lại mục tiêu Đại hội XIII của Đảng là đến năm 2025 cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc và đến năm 2030 cả nước có 5.000 km đường bộ cao tốc, Thủ tướng lưu ý, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, thời gian còn lại chỉ còn 07 tháng, do đó, các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, triển khai các nhiệm vụ để các dự án được triển khai đảm bảo tiến độ, chất lượng, kỹ - mỹ thuật, an toàn, bảo đảm môi trường, chống tham nhũng, tiêu cực.

Giải phóng mặt bằng có tính chất quyết định tiến độ các dự án, Thủ tướng yêu cầu các địa phương huy động cả hệ thống chính trị, phát huy vai trò người đứng đầu giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng; đẩy nhanh thi công các khu tái định cư; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thuộc EVN để đẩy nhanh tiến độ di dời đường điện cao thế.

Đến năm 2025 cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc và đến năm 2030 cả nước có 5.000 km đường bộ cao tốc.

Đáng chú ý, các địa phương liên quan khẩn trương rà soát, hướng dẫn các nhà thầu thi công hoàn thiện thủ tục thu hồi vật liệu san lấp; bổ sung mỏ theo cơ chế đặc thù, nghiên cứu tăng công suất và hoàn tất các thủ tục để đưa các mỏ vật liệu vào khai thác, điều phối nguồn vật liệu nhằm bảo đảm nguồn đất đắp phục vụ thi công dự án.

Với tinh thần “bàn làm, không bàn lùi”, Thủ tướng mong muốn các bộ, ngành, địa phương, nhất là người đứng đầu phát huy tinh thần tích cực, chủ động, vào cuộc kịp thời; các nhà thầu, tư vấn, nhà thầu giám sát, nhà thầu thi công phát huy tinh thần vì nước, vì dân; Nhân dân vào cuộc để ít nhất là đảm bảo tiến độ, phấn đấu vượt tiến độ các dự án từ 3-6 tháng.

Thủ tướng mong muốn các bộ, ngành, địa phương, nhất là người đứng đầu phát huy tinh thần tích cực, chủ động với tinh thần “bàn làm, không bàn lùi”

Các bộ, ngành, địa phương tiếp tục phấn đấu tổ chức các phong trào thi đua lập thành tích, có các công trình chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước.

Nhằm thúc đẩy tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3 đúng kế hoạch, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các địa phương khẩn trương giải phóng mặt bằng, bàn giao hành lang tuyến để chủ đầu tư thực hiện công tác rải, kéo dây dẫn; khẩn trương phải di dời tái định cư và thực hiện các thủ tục tái định cư cho các hộ dân, đảm bảo an toàn hành lang tuyến để đóng điện công trình trong tháng 6 tới đây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng 5 luôn là thời điểm hàng triệu người dân trên mọi miền Tổ quốc về Thủ đô để vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong những ngày này, quảng trường Ba Đình không chỉ ngập nắng vàng mà còn tràn ngập những cảm xúc của đồng bào cả nước về đây viếng Người.

Chiều 19/5, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức khởi công dự án mở rộng nhà ga hành khách T2. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và phát lệnh khởi công.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trước việc thuê máy bay bị vỡ kế hoạch, các hãng hàng không đang tăng chuyến bay đêm và sáng sớm để phục vụ nhu cầu người dân trong dịp du lịch hè sắp tới và giai đoạn đến cuối năm.

Kiếm tiền dựa trên sức lao động của bản thân là điều bình thường với nhiều người, nhưng với những người tự kỷ thì không hề đơn giản. Thực tế, nếu được hỗ trợ đào tạo, người tự kỷ có thể làm việc, kiếm thu nhập và tự lập trong cuộc sống.

Dù nhân dân đất mũi Cà Mau, nơi cực Nam của Tổ quốc, chưa một lần được đón Bác vào thăm, nhưng tình cảm chân thành, lòng kính yêu đối với Người luôn được người dân nuôi dưỡng và gìn giữ qua từng thế hệ. Hàng năm, trước bàn thờ Tổ quốc, nhiều gia đình vẫn làm mâm cơm dâng cúng vào những ngày trọng đại như ngày sinh nhật và ngày mất của Người.

Bác sĩ Hoàng Minh Lý (Bệnh viện K Hà Nội) đang bình phục dần, sức khỏe ổn định. Theo đánh giá của bác sĩ điều trị, bệnh nhân có nhiều tổn thương nặng nên thời gian hồi phục sẽ rất dài và có nguy cơ sẽ phải ngồi xe lăn. Dự kiến 5-7 ngày tới, bệnh nhân có thể xuất viện, chuyển sang tập vật lý trị liệu.