Công an quận Thanh Xuân thu hồi nhiều súng, đạn, vũ khí

Chiều 19/01, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội đã tổ chức bàn giao vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cho Ban Chỉ huy quân sự quận xử lý theo quy định.

Tại buổi lễ, Công an quận đã bàn giao 5 khẩu súng gồm súng hơi, súng quân dụng, 37 viên đạn các loại, 14 hộp đạn chì, gần 40 dao kiếm và công cụ hỗ trợ các loại cho Ban chỉ huy quận sự quận. Số vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ này là kết quả từ đợt cao điểm tiếp nhận, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ do công an quận triển khai theo kế hoạch của Công an thành phố.

Kiểm tra vũ khí và vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

Trước đó, với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, Đội Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự xã hội - Công an quận phối hợp với 11 phường đã đến từng nhà và khu dân cư để tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về quản lý vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Đồng thời tổ chức cho người dân và các cơ sở kinh doanh ký cam kết không tàng trữ, sử dụng, mua bán, vận chuyển trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm và vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Bùi Phương Thảo (trú tại: Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) về tội mua bán trái phép chất ma tuý và Trần Thị Hương (trú tại: Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội) về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Hiện nay xuất hiện một số website không phải kênh bán vé chính thức của các hãng hàng không nhưng được thiết kế gần giống website chính thức của hãng khiến nhiều khách hàng mua nhầm vé giả.

Hiện có khoảng 38 triệu tài khoản ngân hàng đã được thu thập dữ liệu sinh trắc học. Giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến này đã khiến nạn lừa đảo qua tài khoản ngân hàng giảm mạnh.

Các đối tượng người Việt Nam ở nước ngoài vẫn gửi ma túy về Việt Nam qua cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài và thông qua dịch vụ vận chuyển trong nước, tiếp tục chuyển từ Hà Nội đi các tỉnh, thành phố khác.

Thông tin từ Phòng CSGT Công an Hà Nội, trong một tháng qua, đã phát hiện, xử lý hơn 27.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt tiền hơn 50 tỷ đồng; trong đó vi phạm quá khổ, quá tải, cơi nới thành, thùng là 816 trường hợp.

Nhiều người mua hàng trực tuyến có thói quen nhờ shipper giữ hàng, thả hàng vào nhà mình hoặc gửi ở tủ đồ chung cư, tòa nhà cao tầng, sau đó chuyển khoản trả tiền cho shipper. Tuy nhiên, gần đây, lợi dụng tâm lý, sự dễ dàng này của người mua hàng, nhiều đối tượng đã cố tình lừa đảo, chiếm đoạt tiền dễ dàng.