Công binh Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ gìn giữ hòa bình

Sau một năm thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Khu vực Abyei, chiều 28/9, 165 cán bộ, chiến sĩ công binh đã về đến sân bay Nội Bài.

4 cán bộ tự nguyện tiếp tục ở lại trong đội hình của đội công binh tiếp theo. 15 cán bộ ở lại thực hiện công tác bàn giao và sẽ về nước sau vài ngày tới.

Cách đây hơn một năm, tháng 8/2023, 184 cán bộ, nhân viên đội công binh 2 đã lên đường thực hiện nhiệm vụ tại phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở khu vực Abyei. Trong một năm công tác tại Phái bộ, Đội công binh số 2 của Việt Nam đã tạo được nhiều dấu ấn và hình ảnh tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế, được các cơ quan chức năng và Chỉ huy Phái bộ biểu dương khen ngợi; chính quyền và nhân dân địa phương trân trọng, yêu mến.

Một số thành tích nổi bật của đội, như: Bảo dưỡng, sửa chữa các tuyến đường chính (dài khoảng 59 km), là trục đường nối Sudan và Nam Sudan qua khu vực Abyei; mở mới các tuyến đường tuần tra với tổng chiều dài 337 km trong mùa khô, bảo đảm an ninh cho khu vực Abyei.

Đặc biệt, với việc thi công các doanh trại thông minh, đội công binh số 2 là đơn vị đầu tiên xây dựng hoàn chỉnh một căn cứ quân đội với thời gian nhanh nhất, được Liên hợp quốc gửi thư khen ngợi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trả lời phỏng vấn báo chí trước chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Ai-len, tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp từ ngày 30/9 đến ngày 7/10.

Từ ngày 30/9 đến ngày 7/10/2024, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Ireland, tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp.

Sau một năm thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Khu vực Abyei, chiều 28/9, 165 cán bộ, chiến sĩ công binh đã về đến sân bay Nội Bài.

Ở một quốc gia trải dài từ Bắc đến Nam gần 1.700 km như Việt Nam thì đường sắt đóng vai trò chủ lực vận chuyển hành khách, hàng hóa, là huyết mạch của nền kinh tế.

Trước thông tin hàng nghìn m2 mặt nước hồ Đống Đa bị san lấp, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết toàn bộ diện tích mặt nước sẽ được trả lại như nguyên trạng ban đầu, không có bất kỳ một mét vuông mặt nước nào bị lấn chiếm.

Bão số 3 cùng với mưa lũ đã kéo lượng lớn rác thải từ các khu vực ven vịnh Hạ Long vào bờ, đặc biệt là rác thải từ hoạt động nuôi trồng thủy sản. Nhiều lực lượng đã chung tay dọn rác trên vịnh và ven vịnh.