Cộng đồng bác sĩ Ấn Độ lên kế hoạch đình công

Hiệp hội Y khoa Ấn Độ (IMA) đã kêu gọi các bác sĩ cả nước, ước tính hơn một triệu người, ngừng cung cấp mọi dịch vụ, trừ các dịch vụ khẩn cấp, trong vòng 24 giờ bắt đầu từ sáng ngày hôm nay, 17/8, theo giờ địa phương.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tại Ấn Độ những ngày gần đây, nhằm phản đối tình trạng bác sĩ trẻ không được bảo vệ sau vụ một bác sĩ thực tập bị cưỡng hiếp và sát hại.

Một nữ bác sĩ 31 tuổi vừa được phát hiện tử vong tại một trường cao đẳng y khoa nơi cô công tác tại thành phố Kolkata, miền Đông Ấn Độ. Cảnh sát cho biết cô đã bị hãm hiếp và sát hại. Một cảnh sát tình nguyện đã bị bắt vì liên quan đến vụ án.

Các bác sĩ Ấn Độ phản ứng với việc không được bảo vệ.

Mặc dù kẻ phạm tội đã bị bắt giữ, song các bác sĩ cho rằng điều đó chưa đủ sức mạnh răn đe và ngăn chặn nguy cơ tái diễn trường hợp tương tự. Các bác sĩ cho rằng những vụ việc như vậy cho thấy các quy định bảo vệ bác sĩ cũng như cơ sở y tế quá lỏng lẻo, gây ra nhiều rủi ro, nhất là đối với bác sĩ nữ.

Theo dữ liệu từ Cục Hồ sơ Tội phạm Quốc gia (NCRB), từ năm 2012, cảnh sát đã ghi nhận tới 25.000 vụ hiếp dâm mỗi năm trên khắp Ấn Độ. Kể từ đó, con số này hàng năm thường ở mức trên 30.000 vụ. Theo một báo cáo của chính phủ, các vụ tấn công tình dục tại Ấn Độ đã lên tới gần 39.000 vụ vào năm 2016. Trong năm 2018, trung bình cứ 15 phút lại có báo cáo về một vụ cưỡng hiếp tại Ấn Độ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.