Công ty khởi nghiệp Croatia ra mắt taxi tự lái

Sau 5 năm nghiên cứu và sản xuất, một công ty khởi nghiệp của Croatia đã cho ra mắt chiếc xe taxi điện tự hành có thể hoạt động tại đô thị trước khi dự kiến đưa vào hoạt động vào năm 2026.

Công ty Project 3 Mobility thuộc tập đoàn Rimác cho biết chiếc xe điện được đặt tên là June Verne, tên nhà văn nổi tiếng của Pháp. Chiếc xe lái tự động được trang bị một ứng dụng dành cho người tiêu dùng và một trung tâm sạc, vệ sinh và bảo trì.

Ông Mate Rimac - nhà sáng lập công ty (P3) nhấn mạnh, chiếc xe được thiết kế dành cho hai hành khách để tạo sự thoải mái và an toàn cũng như để phục vụ phần lớn các chuyến taxi. 300 nhân viên của công ty đã làm việc trong 5 năm để phát triển chiếc xe sử dụng phần mềm tự lái của Mobileye Global có trụ sở tại Israel.

Thành phố Zagreb và 10 thành phố khác trên thế giới đã ký hợp đồng với taxi June Verne.

Giám đốc điều hành P3 Marko Pejkovic cho biết các cuộc đàm phán với 20 thành phố khác đang được tiến hành.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một ô tô đang di chuyển trên cao tốc thì bất ngờ bị nổ lốp gây mất an toàn cho các phương tiện lưu thông cùng chiều.

Để kỷ niệm 25 năm ra mắt chiếc 911 GT3 đầu tiên, Porsche đã giới thiệu phiên bản facelift của chiếc Porsche 911 GT3 và Porsche 911 GT3 Touring mới.

Porsche Taycan bản nâng cấp giữa vòng đời mới vừa được ra mắt khách hàng Việt vào tối 17/10 với giá bán khởi điểm hơn 4,6 tỷ đồng.

Hãng xe Nhật Bản vừa ra mắt mẫu SUV hạng sang Lexus LX700h 2025 với nhiều nâng cấp về mặt trang bị lẫn công nghệ, đáng chú ý là sự xuất hiện của hệ thống hybrid.

Hyundai Motor đang phát triển pin LFP (Lithium Iron Phosphate) có dung lượng cao nhằm cung cấp năng lượng cho các mẫu xe điện giá rẻ thế hệ mới mang thương hiệu Hyundai và Kia.

Hãng xe Trung Quốc MG vừa cho ra mắt mẫu xe chạy điện ES5 - chiếc CUV chạy điện được phát triển trên cùng nền tảng với mẫu MG4 nhưng có kích thước lớn hơn và có thể chạy 525km sau một lần sạc đầy.