Công viên Hòa Bình, điểm nhấn ấn tượng giữa lòng đô thị

Công viên Hòa Bình được xem là một trong những công viên đẹp và hiện đại bậc nhất Thủ đô.

Với khuôn viên rộng lớn cùng không gian xanh mát, nơi đây không chỉ là địa điểm vui chơi, giải trí của người dân, mà còn là niềm tự hào của Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, trở thành điểm nhấn ấn tượng giữa lòng đô thị hiện đại.

Nằm ngay bên đường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Công viên Hòa Bình có diện tích hơn 20ha.

Được đưa vào sử dụng từ năm 2010, tổng mức đầu tư khoảng hơn 280 tỷ đồng, Công viên được thiết kế theo kiến trúc hiện đại, với điểm nhấn là cổng cao dạng mở biểu tượng hình chim hạc đang sải cánh, sẵn sàng bay lên cao.

Công viên Hòa Bình - Điểm nhấn ấn tượng giữa lòng đô thị

Đặc biệt hơn cả là bức tượng “Vì hòa bình” có chiều cao lên đến 30 mét, được đặt ở phía Nam kết hợp với các khu vực cây xanh và vườn tiểu cảnh.

Khuôn viên công viên Hòa Bình được yêu thích bởi trồng rất nhiều cây xanh. Những hàng cây, vườn hoa, thảm cỏ luôn được chăm sóc tỉ mỉ...

Lá phổi xanh của Hà Nội

Là lá phổi xanh góp phần thanh lọc, điều hòa không khí cho khu vực dân cư đông đúc, nơi đây đang trở thành địa điểm thu hút rất nhiều người dân và du khách đến vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hoa vàng trên cỏ xanh trải dọc dải phân cách dài hơn 2km đường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, tô điểm cảnh quan khu đô thị Tây Hồ Tây.

Trong những ngày hè nắng nóng oi ả, mọi người rất ngại khi phải ra đường, vậy mà lại có nhiều du khách đi ngắm cảnh hoàng hôn trên sông Hồng...

Đình Kim Ngân được xây dựng từ thời Hậu Lê, thờ ông tổ bách nghệ tức là ông tổ trăm nghề Hiên Viên.

Cách trung tâm Thủ đô khoảng 10km, Công viên thực vật cảnh thuộc xã Tam Hiệp huyện Thanh Trì có con đường hoa tường vi đang bước vào mùa nở rộ. Màu sắc của con đường hoa tường vi ở đây, đã tạo khung cảnh vô cùng nên thơ và đẹp mắt, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Ngồi ở ban công hướng mắt ra xung quanh, ngắm nhìn nhịp sống đều đặn từng ngày, lòng tôi vẫn nao nao nhớ một góc nhỏ yên bình.

Với nhiều người dân Hà Thành, hình ảnh khó quên về một Thủ đô cổ kính là chiếc tàu điện, một phương tiện trong hơn 90 năm đã kiên trì đưa người Hà Nội đi khắp 36 phố phường. Tiếng chuông leng keng của chiếc tàu điện ấy đã tạo nên nét riêng biệt độc đáo của thành phố, đi vào tâm hồn của nhiều người Hà Nội như một điều khó phai nhòa trong kí ức.