Công viên Nghĩa Đô ngày càng xuống cấp

Thời tiết nắng nóng như hiện nay, bất kỳ một công viên hay không gian xanh công cộng nào cũng đều trở nên vô cùng quý giá. Thế nhưng, công viên Nghĩa Đô ở quận Cầu Giấy lại đang trong tình trạng xuống cấp, hư hỏng.

Được ví như “hòn ngọc xanh” của quận Cầu Giấy, thế nhưng thực trạng của công viên Nghĩa Đô là hệ thống đường dạo đã xuống cấp nghiêm trọng, gạch lát nứt vỡ, nền đường sụt lún.

Hệ thống đường dạo tại công viên Nghĩa Đô.

Khu nhà vệ sinh cũng hỏng hóc, không được sửa chữa. Anh Đào Văn Tùng, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, cho biết: "Ở đây không có người dọn dẹp nên mất vệ sinh, nhiều khi bắt buộc phải dùng thì cũng hơi khó chịu. Một số hạng mục như này xuống cấp nhiều khi trẻ em đi va chân vào cũng ảnh hưởng đến an toàn. Thậm chí, thảm này bị rách rồi lồi gạch lên, đi vấp chân vào nhiều khi còn chảy máu".

Người dân nhiều lần phản ánh, nhưng việc cải tạo Công viên Nghĩa Đô vẫn chưa được thực hiện.

Chị Phạm Thị Hiền Quyên, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, cho hay: "Ở đây cũng có nhiều trẻ em, nhưng cơ sở vật chất, tường rào xung quanh hồ cũng xuống cấp rồi, chỉ cần một tác động nhẹ thôi cũng có thể bị rơi xuống nên mình thấy khá nguy hiểm".

Khu vui chơi dành cho trẻ em trước đây luôn đông vui, nhộn nhịp. Nhưng nay trở nên hoang vắng bởi tình trạng xuống cấp trầm trọng tới mức không ai dám đến gần.  

Khu vực vệ sinh tại công viên Nghĩa Đô đã xuống cấp nhưng hiện chưa được sửa sang.

Công viên Nghĩa Đô sau hơn 20 năm hoạt động ngày càng xuống cấp.

Được biết, trên địa bàn quận Cầu Giấy đã và đang có 5 dự án chỉnh trang, cải tạo hạ tầng kỹ thuật các tuyến phố. Trong đó nhiều đoạn vỉa hè dù còn bền chắc, sạch đẹp vẫn bị phá bỏ để lát đá, còn cây xanh thì bị lộ gốc rễ gây mất an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giờ cao điểm sáng 19/9 đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông nghiêm trọng trên đường gom Đại lộ Thăng Long hướng từ Hòa Lạc về trung tâm, tại km 6+200 đoạn trước khu đô thị Vinsmart City. Nguyên nhân là do thi công sửa chữa đường ống nước sông Đà.

Qua kiểm tra, các tổ công tác đã ghi nhận nhiều cơ sở trường học trên địa bàn huyện Thanh Oai vẫn tồn tại các vi phạm, gây tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ. Các tổ công tác đã yêu cầu các trường nhanh chóng khắc phục, đảm bảo an toàn PCCC.

Sở GTVT Hà Nội đề xuất Thành phố đầu tư 392 tỷ đồng triển khai hệ thống giao thông thông minh, trong đó có việc lắp đặt 600 camera giám sát phương tiện giao thông tại khu vực nội đô.

Khu vực đường quanh hồ Tây luôn thu hút nhiều người dân và du khách đến dạo chơi, tuy nhiên, tình trạng ô tô cá nhân dừng đỗ tùy tiện trên vỉa hè diễn ra ngày càng phổ biến.

Báo Telegraph của Anh vừa đưa Hà Nội vào danh sách những điểm đến tốt nhất thế giới, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người đi du lịch, đặc biệt là những du khách độc hành.

Hà Nội luôn coi trọng và ủng hộ hợp tác toàn diện, thực chất giữa Hà Nội với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Phúc Kiến.