Container vượt ẩu tại khúc cua, va chạm xe ngược chiều

Các lái xe, đặc biệt là các lái xe đường dài, xe dịch vụ có một câu thường nói với nhau là “nghề tài xế nó bạc”. Thế nhưng, với những hành động đi ẩu hay xe container cố tình vượt nơi khúc cua, khuất tầm nhìn sẽ rất dễ gây mất an toàn và xảy ra tai nạn giao thông.

Theo đó, vào khoảng 19h25 ngày 26/7, trên tuyến đường quốc lộ 16, đường Hồ Chí Minh Đông, thuộc địa bàn huyện Đa Krông, tỉnh Quảng Trị, khi các phương tiện đang lưu thông theo hướng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, đến khúc cua, xuất hiện chiếc xe container đi hướng ngược lại đã đi với tốc độ cao, dù khuất tầm nhìn và phía trước là một xe container khác nhưng lái xe này cố tình vượt.

Khi phát hiện phía trước có xe bán tải đi ngược chiều, tài xế xe container đánh lái, ép cả xe cùng chiều nhưng do khoảng cách quá hẹp đã va chạm với cả 2 phương tiện. Đáng trách hơn, tài xế sau đó tiếp tục bỏ đi, mặc kệ 2 xe đang gặp sự cố do mình gây ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xe container, xe tải vượt ẩu tại các khúc cua, lấn hoàn toàn làn của xe đi ngược chiều là tình huống thường xuyên bắt gặp mỗi khi lưu thông trên những tuyến đường không có dải phân cách cứng ngăn giữa hai chiều xe chạy.

Hiện nay, có những chiếc xe dù đã sắp bước sang tuổi 20 những giá bán vẫn giữ được bằng 30-40% giá trị của thời điểm mới mở bán.

Hyundai Santa Fe 2024 được TC Motor ra mắt thị trường Việt ngày 18/9 với 5 phiên bản động cơ xăng, giá bán lẻ đề xuất từ 1,069 - 1,365 tỷ đồng.

Sau một thời gian tìm kiếm giải pháp khắc phục, Toyota chuẩn bị khởi động lại việc sản xuất các mẫu Grand Highlander và Lexus TX từng bị thu hồi do lỗi túi khí.

Thaco Auto vừa ra mắt Kia New Carnival – mẫu MPV với ngôn ngữ thiết kế mới. Xe được nâng cấp toàn diện, trang bị tiện nghi hiện đại và hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến.

Toyota Prius LE – chiếc xe vừa xác lập kỷ lục thế giới Guinness là xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất khi chạy được hơn 1.600km chỉ với một bình xăng.