Croatia tổ chức tổng tuyển cử

Ngày 17/4, Croatia - thành viên mới nhất của EU, sẽ tổ chức cuộc tổng tuyển cử để bầu ra các thành viên mới của Quốc hội gồm 151 ghế cho 4 năm tiếp theo.

Ủy ban bầu cử Croatia cho biết, 2.302 ứng cử viên sẽ cạnh tranh 151 ghế trong Quốc hội. Trong đó, 140 trong số 151 đại biểu sẽ được bầu từ các khu vực bầu cử trong nước, ba đại biểu từ cộng đồng người Croatia và 8 đại biểu từ các Đảng thiểu số.

Kết quả cuộc bầu cử sơ bộ dự kiến sẽ được công bố vào 18/4.

Theo các cuộc khảo sát, Đảng trung hữu cầm quyền, Liên minh Dân chủ Croatia (HDZ) là Đảng sẽ giành được nhiều ghế nhất. Kết quả cuộc bầu cử sơ bộ dự kiến sẽ được công bố vào 18/4. Đảng hoặc liên minh nào giành được ít nhất 76 ghế sẽ đứng ra thành lập chính phủ mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong chuyến thăm không báo trước tới Ukraine, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã hội đàm với Tổng thống Volodymyr Zelensky và dự kiến sẽ phát biểu trước quốc hội Ukraine.

Ngày 29/4, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã tuyên bố không từ chức sau 5 ngày dừng nhiệm vụ để cân nhắc những ảnh hưởng bởi cuộc điều tra tham nhũng liên quan tới vợ ông - bà Begona Gomez.

Ngày 29/4, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đến Saudi Arabia, điểm dừng đầu tiên trong chuyến công du tới Trung Đông để thảo luận các vấn đề bao gồm việc quản trị Gaza sau khi chiến tranh với Israel kết thúc.

Ngày 29/4, Hội nghị hẹp thường niên các nhà lãnh đạo Indonesia và Singapore đã diễn ra tại thành phố Bogor, tỉnh Tây Java, Indonesia. Tại Hội nghị, hai bên nhất trí tiếp tục thắt chặt quan hệ song phương trong bối cảnh cả Indonesia và Singapore đang chuẩn bị chuyển giao lãnh đạo.

Số lượng du khách tăng vọt gây ra tình trạng quá tải tại các thành phố ở châu Âu. Nhiều quốc gia trong khu vực này đã phải thúc đẩy các biện pháp kiểm soát du lịch như thu phí vào cửa hay hạn chế số lượng phương tiện chuyên chở du khách.

Tại Nhật Bản có một lễ hội thu hút sự chú ý của du khách từ khắp nơi trên thế giới là cuộc thi khóc Sumo. Lễ hội có niên đại khoảng 400 năm và được tổ chức tại các đền thờ trên khắp nước này.