CSGT Hà Nội sẽ kiểm tra nồng độ cồn xuyên đêm

Sắp bước vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, nhiều sự kiện liên hoan, hội họp sẽ diễn ra kéo theo những phức tạp về vi phạm sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Nhận định tình hình này, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố đang tập trung xử lý quyết liệt vi phạm nồng độ cồn trên nhiều tuyến đường, trong nhiều khung giờ.

9h tối, chốt kiểm soát nồng độ cồn được tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 triển khai thực hiện.

Thời gian qua, cơ quan chức năng đã tăng cường xử lý người điều khiển phương tiện mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân mang tâm lý chủ quan, cố tình vi phạm.

Chốt kiểm soát nồng độ cồn được tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 triển khai thực hiện.

Anh Trần Ngọc An, xã Hải Bối, huyện Đông Anh chia sẻ: “Tôi làm xây dựng dưới Hoài Đức. Hôm nay đổ mái nên các anh em thợ có liên hoan với nhau. Tôi cũng làm mấy ly động viên anh em. Tôi thì vẫn thấy bình thường và vẫn đi xe về được".

Rượu bia là một trong những chất kích thích gây mất kiểm soát cho người dùng, vì thế không ít trường hợp người vi phạm khi bị lực lượng cảnh sát giao thông dừng xử lý đã có thái độ phản ứng gay gắt, không hợp tác. Nếu không kịp thời bị phát hiện, có lẽ khó có thể nói trước điều gì khi những người vi phạm này vẫn điều khiển xe trên đường.

Không ít trường hợp người vi phạm khi bị lực lượng cảnh sát giao thông dừng xử lý đã có thái độ phản ứng gay gắt.

Thiếu tá Trương Xuân Hoà, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội cho biết: “Chúng tôi kiểm tra được 200 trường hợp, thì trong đó có 6 trường hợp đang tiến hành lập biên bản. Trong khi làm nhiệm vụ, chúng tôi cũng gặp những người dân có phản kháng. Ngoài việc giải thích những thắc mắc của người dân, thì chúng tôi cũng kiên quyết xử ký những trường hợp vi phạm của người dân".

Nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập bên đường xem chốt cũng khiến quá trình làm nhiệm vụ của lực lượng chức năng gặp khó khăn.

Không những thế, theo ghi nhận của phóng viên, nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập bên đường xem chốt cũng khiến quá trình làm nhiệm vụ của lực lượng chức năng gặp khó khăn.

Để tránh tình trạng các lái xe khi thấy chốt cảnh sát giao thông thì đi đường vòng, đường nhánh để tránh né, thời gian tới, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ triển khai các tổ tuần tra sử dụng mô tô lưu động, kịp thời phát hiện, xử lý ngay khi các lái xe tham gia giao thông trên đường, kiên quyết xử lý tất cả trường hợp cố tình vi phạm, góp phần ngăn ngừa tai nạn giao thông do ma men gây ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đúng như dự đoán, phần lớn người trúng đấu giá đất tại xã Thanh Cao huyện Thanh Oai (Hà Nội) ngày 10/8 vừa qua đều đã bỏ cọc. Chỉ có 13/68 trường hợp nộp tiền đúng hạn.

Áp thấp nhiệt đới đang di chuyển về phía vùng biển miền Trung với sức gió cấp 7, giật cấp 9 và có khả năng mạnh lên thành bão trong vòng 12 giờ tới.

Quảng Trị đã lên kế hoạch sơ tán khẩn cấp hơn 4.000 người dân tại các vùng xung yếu trước khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, đồng thời chuẩn bị các phương án để ứng phó với nguy cơ lũ lụt, sạt lở đất.

Thành phố Hà Nội đã giao huyện Thường Tín sử dụng nguồn vốn ngân sách của địa phương gần 500 tỷ đồng để đầu tư giai đoạn 2, quyết hoàn thành đoạn mở rộng còn lại của quốc lộ 1A.

Sáng nay, UBND quận Hà Đông tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 33 hộ gia đình, cá nhân có nhà ở trong phạm vi hành lang kênh La Khê thuộc các phường QuangTrung và Hà Cầu.

Cục Đường bộ Việt Nam cho biết các địa phương đã xử lý được 559 điểm sạt lở, thông tuyến nhiều tuyến đường. Tuy nhiên vẫn còn 8 vị trí, trong đó có hai điểm tại Lào Cai, chưa thể thông xe do sạt lở nghiêm trọng.