CSGT ra quân xử lý học sinh vi phạm luật giao thông

Trong tháng 10, cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc sẽ đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đối với học sinh THCS, THPT, phụ huynh học sinh.

Thực hiện nghiêm kế hoạch, Công an thành phố Hà Nội đã đồng loạt triển khai các lực lượng ra quân nhằm tuyên truyền luật giao thông đến học sinh các cấp trên địa bàn Thủ đô.

Em Dương Minh Đức đã bị tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Hà Đông yêu cầu dừng xe kiểm tra khi điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm. Bên cạnh việc xử lý nghiêm trường hợp vi phạm thì lực lượng cảnh sát giao thông còn tuyên truyền, vận động học sinh không tái phạm.

Em Dương Minh Đức (phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) kể: “Em đã được các chú nhắc nhở và cho ghi bản cam kết. Em thấy không đội mũ bảo hiểm là hành vi sai và gây nguy hiểm cho bản thân và người khác. Em sẽ rút kinh nghiệm và lần sau không tái phạm nữa”.

Trong tháng 10, CSGT sẽ đồng loạt ra quân xử lý học sinh vi phạm luật giao thông.

Mặc dù công tác phối hợp với các nhà trường tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tới học sinh được các lực lượng công an thành phố Hà Nội triển khai xuyên suốt trong năm học, tình trạng học sinh vi phạm khi tham gia giao thông vẫn diễn ra thường xuyên. Trong quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng xử lý vi phạm kết hợp tuyên truyền, giáo dục, phối hợp áp dụng các chế tài xử lý linh hoạt, bảo đảm các quy định của pháp luật về quyền trẻ em, không gây bức xúc và làm ảnh hưởng đến tâm lý lứa tuổi học sinh.

Thiếu tá Nguyễn Văn Chí Học, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Hà Đông, cho hay: “Chúng tôi tiến hành kiểm tra hành chính, nhất là những tuyến đường tụ tập nhiều thanh, thiếu niên có biểu hiện không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định. Cũng tuyên truyền đến các bậc cha mẹ học sinh, những người giám hộ giao phương tiện cho người chưa đủ điều kiện là không đúng. Chúng tôi tuyên truyền sâu rộng và tiến hành kiểm tra, xử lý nhằm kiềm chế và đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là trong lứa tuổi học sinh”.

Thời gian thực hiện cao điểm tháng an toàn giao thông cho học sinh từ ngày 1/10 đến hết ngày 31/10. Lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tuần tra kiểm soát tại các tuyến giao thông chính trong đô thị, tuyến đường liên thôn, liên xã, đường huyện, tỉnh, quốc lộ, địa bàn gần trường học, khu vực có nhiều thanh, thiếu niên tụ tập.

Việc kiểm tra, xử lý vi phạm sẽ được thực hiện mạnh tay, triệt để và duy trì thường xuyên với quyết tâm tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức cũng như ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của phụ huynh và các em học sinh. Đối với những trường hợp học sinh vi phạm, lực lượng chức năng gửi thông báo về nhà trường để có hình thức kỷ luật, giáo dục nhắc nhở phù hợp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 2/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với 8 bị can là lãnh đạo, phóng viên Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Chiều 2/10, Hạt Kiểm lâm Biên Hòa cho biết đơn vị đã ghi nhận 20 cá thể hổ và 1 con báo đen chết, hiện đang tiến hành điều tra nguyên nhân.

Thực hiện cao điểm bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm trên địa bàn.

Không kể ngày thường hay ngày lễ tết, lực lượng cảnh sát cơ động đều tuần tra trên các tuyến đường từ 22h hôm trước đến 6h sáng ngày hôm sau, đảm bảo an ninh trật tự cho nhân dân Thủ đô.

Khoảng 20h45 ngày 1/10/2024, tại tuyến Lê Trọng Tấn hướng đi quốc lộ 6, tổ công tác Y2/141 phát hiện một xe ô tô nhãn hiệu Vinfast có dấu hiệu nghi vấn.

Trong tháng 10, cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc sẽ đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đối với học sinh THCS, THPT, phụ huynh học sinh.