CSTO kết thúc cuộc tập trận chung

Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) đã hoàn thành cuộc tập trận mang tên “Tình anh em bất diệt 2024” tại Kazakhstan.

Tham gia cuộc tập trận có các đơn vị quân sự từ Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Nga và Tajikistan cùng các nhóm tác chiến của Bộ Tham mưu liên hợp và Ban Thư ký CSTO.

Bộ Quốc phòng Kazakhstan cho biết cuộc tập trận đặc biệt chú trọng tới việc phối hợp và khả năng tương tác giữa các lực lượng vũ trang của các quốc gia thành viên CSTO và các cơ quan khác của tổ chức.

Tổng cộng có khoảng 1.500 quân nhân, hơn 200 phương tiện đặc biệt, xe thiết giáp, xe vận tải quân sự, máy bay chiến đấu, máy bay không người lái và tàu chiến tham gia diễn tập. Ngoài ra, các sĩ quan huấn luyện đã được đào tạo về nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc cũng tham gia sự kiện này.

Các hoạt động tập trận lần này bao gồm thực hành nhiệm vụ huấn luyện tác chiến tại các trạm kiểm soát, điểm tiếp nhận thương binh, hộ tống các đoàn xe, hàng hóa, giải phóng khu dân cư, giải cứu con tin và hỗ trợ nhân đạo do Lực lượng gìn giữ hòa bình tập thể phối hợp với các đơn vị của Bộ Tình trạng khẩn cấp, Bộ Nội vụ và Ủy ban An ninh Quốc gia của các nước CSTO tiến hành.

Tổ chức CSTO được thành lập năm 1992, sau khi Liên Xô tan rã. Các thành viên hiện tại của tổ chức gồm Nga, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan và Armenia

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lễ hội Irreecha là một sự kiện văn hóa và tôn giáo quan trọng của người Oromo, một trong những dân tộc lớn nhất ở Ethiopia.

Giá gạo xuất khẩu của một số nước châu Á giảm mạnh trong tuần này sau khi Ấn Độ - nước xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới - nới lỏng các hạn chế xuất khẩu gạo, làm gia tăng sự cạnh tranh trong khu vực.

Tạo ra khoảng 10 tỷ USD cho Hàn Quốc mỗi năm, K-pop không những mang lại những lợi ích to lớn về kinh tế, mà trên hết còn hỗ trợ đắc lực cho nước này xây dựng sức mạnh mềm trên trường quốc tế.

Hôm nay (6/10), truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát cuộc tập trận pháo binh bắn đạn thật của những học viên tốt nghiệp Học viện Pháo binh O Jin U.

Trong bối cảnh xung đột giữa Israel và lực lượng Hezbollah tiếp tục leo thang căng thẳng, đã có thêm nhiều nước sơ tán công dân khỏi Liban.

Ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump hôm qua trở lại vận động tranh cử tại khu vực Butler, bang Pennsylvania, nơi ông từng bị ám sát hụt hồi tháng 7.