Cử tri trẻ ủng hộ bà Kamala Harris

Nhiều cử tri trẻ đã bày tỏ sự ủng hộ đối với bà Kamala Harris, họ tỏ ra thích thú khi bà mở tài khoản TikTok cá nhân.

Một cuộc thăm dò mới đây của Morning Consult với hơn 11.500 cử tri tại Mỹ cho thấy 50% số người được hỏi có quan điểm ủng hộ ứng cử viên của đảng Dân chủ Kamala Harris, trong khi 46% không ủng hộ. Như vậy, tỉ lệ ủng hộ ròng - nghĩa là giá trị có được khi lấy tỉ lệ ủng hộ trừ đi tỉ lệ không ủng hộ - của bà Harris là 4 điểm. Tỷ lệ này cao hơn so với bất cứ tỉ lệ nào mà ông Biden hoặc ông Trump đã từng đạt được trong cả chu kỳ bầu cử năm 2024.

Nhiều cử tri trẻ đã bày tỏ sự ủng hộ đối với bà Kamala Harris. Họ tỏ ra thích thú khi bà mở tài khoản TikTok cá nhân nhằm thu hút càng nhiều cử tri trẻ. Giới quan sát quốc tế đánh giá TikTok là một nền tảng tiềm năng với hơn 170 triệu người dùng tại Mỹ.

Nhiều cử tri trẻ đã bày tỏ sự ủng hộ đối với bà Kamala Harris
Nhiều cử tri trẻ đã bày tỏ sự ủng hộ đối với bà Kamala Harris.

Theo dữ liệu từ Trung tâm nghiên cứu Pew có trụ sở tại thủ đô Washington, 1/3 người trưởng thành dưới 30 tuổi tại nước này tiếp cận thông tin từ TikTok mỗi ngày.

Kết quả các cuộc khảo sát luôn cho thấy kinh tế là vấn đề mà cử tri ở Mỹ quan tâm nhất. Quan trọng hơn, các cuộc thăm dò đang cho thấy cử tri Mỹ dường như không thực sự hài lòng với tình hình hiện tại.

Chị Maria, người dân bang Wisconsin, bày tỏ: "Giá xăng giảm có thể đem đến cơ hội việc làm bình đẳng, mức lương tốt hơn, giá cả thấp hơn trong toàn bộ nền kinh tế. Đó là tất cả những gì tôi có thể nghĩ đến ngay bây giờ".

Anh Dyllan Strassburg, người dân bang Wisconsin, chia sẻ: "Với tôi thì chắc chắn là nền kinh tế rồi. Làm sao để đưa nền kinh tế của chúng ta trở lại đúng hướng, đảm bảo rằng chúng ta là cường quốc số 1 trên thế giới là điều tôi quan tâm".

Cử tri trẻ bày tỏ sự ủng hộ với bà Kamala Harris 1
Bà Harris và "phó tướng" trong một buổi vận động tranh cử.

Ngày 16/8, tại bang Bắc Carolina, Phó tổng thống Kamala Harris đã công bố chương trình hành động về kinh tế nếu bà đắc cử tổng thống nhiệm kỳ mới. Chiến dịch tranh cử của bà Harris cho biết các đề xuất ngày 16/8 là một phần trong kế hoạch kinh tế của bà và sẽ là ưu tiên trong 100 ngày đầu tiên tại nhiệm nếu bà chiến thắng. Các chuyên gia kinh tế học nhận định chương trình kinh tế của bà Harris tập trung vào ba trụ cột: chống lạm phát, điều chỉnh thị trường nhà ở và cắt giảm thuế cho các gia đình.

Anh Joseph critz, nhân viên kế toán, bày tỏ: "Tôi thích đạo luật giảm lạm phát và thỏa thuận về chuỗi cung ứng của ông Biden và thực tế là bà Harris có liên quan ở đó. Việc bà và nội các có mối liên quan với các chính sách đó khiến tôi muốn ủng hộ bà ấy. Tôi cũng thích các kế hoạch thuế của bà ấy".

Sự đối lập giữa ông Donald Trump và bà Kamala Harris về chính sách kinh tế đang nổi lên như một trong những vấn đề then chốt của cuộc bầu cử Mỹ sắp tới. Hai ứng cử viên đại diện cho hai triết lý kinh tế hoàn toàn khác biệt, phản ánh tầm nhìn đối lập về vai trò của chính phủ trong nền kinh tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Sergei Shoigu đã gặp Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian tại thủ đô Tehran vào thứ Ba (17/9), sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng.

Lấy động lực từ những trải nghiệm hoá trị của mẹ, một sinh viên người Ireland đã tạo ra một thiết bị làm mát da đầu di động dành cho bệnh nhân điều trị ung thư, với hy vọng giúp cho những bệnh nhân giữ được phần lớn mái tóc của mình.

Quyết định thắt chặt kiểm soát biên giới của Chính phủ Đức kể từ ngày 16/9 đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng bên phía biên giới nước láng giềng Ba Lan. Nhiều người dân Ba Lan đã bày tỏ không hài lòng với chính sách của Đức.

Điện Kremlin cho biết sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin nhằm đưa các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trở thành đội quân có quy mô lớn thứ hai trên thế giới, nhằm đối phó với các mối đe dọa ngày càng gia tăng ở biên giới phía Tây cũng như tình hình bất ổn ở biên giới phía Đông nước này.

Người đứng đầu cơ quan Liên hợp quốc về người tị nạn Palestine thông báo, tỷ lệ bao phủ vaccine bại liệt ở dải Gaza đã đạt 90%.

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra cho biết, việc triển khai gói hỗ trợ kinh tế trị giá 13,5 tỷ đô la Mỹ vào cuối tháng này chắc chắn sẽ giúp nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ hơn.