Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị tăng thêm thời gian thông quan

Từ ngày 17/3 đến nay, cặp cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn, Việt Nam) và Hữu Nghị Quan (Quảng Tây, Trung Quốc) đã tăng thêm giờ thông quan lên hai tiếng, từ 18 tiếng lên 20 tiếng, để tăng cường thông quan xuất nhập khẩu, nhất là hàng hoá xuất khẩu của Trung Quốc vào Việt Nam.

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, tại thời điểm này, bên phía Trung Quốc đang bị tồn khoảng gần 1.000 xe chở hàng hoá xuất khẩu sang Việt Nam, với các mặt hàng chủ yếu là ô tô mới, trang thiết bị linh kiện điện tử, nguyên vật liệu.

Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị kéo dài thời gian thông quan.

Để tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu của phía Trung Quốc và các doanh nghiệp nhập khẩu của Việt Nam, lực lượng chức năng hai bên cửa khẩu đã trao đổi, hội đàm và thống nhất tăng thêm hai tiếng làm việc để thực hiện thông quan hàng hóa.

Theo thống kê của các lực lượng chức năng, sau khi tăng thêm hai giờ làm việc và các biện pháp phân luồng, điều tiết phương tiện, đã tăng số lượng phương tiện nhập khẩu vào Việt Nam. Trung bình mỗi ngày khoảng 700 xe nhập khẩu và khoảng 80 xe xuất khẩu. Bến bãi phía Trung Quốc giảm bớt được tình trạng ùn ứ, đã tăng năng lực xuất khẩu cho hàng hoá của Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiến dịch "Clean Up Việt Nam" được tổ chức đồng loạt trên khắp 63 tỉnh thành và 15 hòn đảo của Việt Nam, dự kiến thu hút khoảng 200.000 tình nguyện viên tham gia.

Đám cháy xảy ra tối 2/6 tại chung cư Bắc Hà, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, đã được dập tắt kịp thời. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do cháy cục nóng điều hòa.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay có nơi nắng nóng gay gắt 35-37 độ C, chiều tối và đêm có lúc có mưa dông.

Tại đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp quận, huyện lần này, uỷ viên Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc các cấp của 19/30 quận, huyện của Hà Nội được mở rộng, tăng tỷ lệ người có năng lực, uy tín.

Sáng 2/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra các dự án thành phần đi qua tỉnh Quảng Bình của cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.

Sở GTVT TP. HCM vừa báo cáo UBND Thành phố về tổ chức xây dựng đề án kiểm soát khí thải phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố theo hai giai đoạn.