Cuba tuyên bố quốc tang tưởng niệm Tổng thống Iran Ebrahim Raisi

Ngày 21/5, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel tuyên bố quốc tang tưởng niệm Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, người vừa tử nạn trong vụ rơi trực thăng ngày 19/5.

Các tòa nhà công cộng và đơn vị quân sự ở đảo quốc Caribe sẽ treo cờ rủ để tưởng nhớ chính trị gia này. Ông Diaz-Canel viết trên mạng xã hội: “Đảng, Chính phủ và người dân Cuba vô cùng tiếc thương trước sự ra đi của một người bạn vĩ đại, một chính trị gia đáng ngưỡng mộ và được người dân yêu mến - Tổng thống Cộng hòa Hồi giáo Iran Ebrahim Raisi, Ngoại trưởng Hossein Amir Abdollahian và những người đồng hành”.

Thông cáo báo chí của Chính phủ Cuba nêu rõ trong nhiệm kỳ Tổng thống Iran từ năm 2021, ông Ebrahim Raisi đã có đóng góp quyết định vào việc phát triển và củng cố mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai quốc gia. Thông báo nhấn mạnh: “Người dân và Chính phủ Cuba đồng hành cùng Iran trong thời khắc đau đớn này và sự tin tưởng rằng Cách mạng Hồi giáo sẽ tiếp tục và vượt qua được mất mát này”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 21/6, quân đội Mỹ thông báo đã phá hủy 4 tàu thuyền và 2 thiết bị bay không người lái của Houthi tại Yemen, sau khi lực lượng này tiến hành một loạt vụ tấn công tàu thuyền trên Biển Đỏ trong thời gian qua.

Trung Quốc và Australia sẽ cấp cho công dân của hai nước thị thực nhập cảnh nhiều lần có thời hạn lên đến 5 năm với mục đích du lịch và công tác.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 21/6 tuyên bố Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn sàng đàm phán an ninh với Mỹ, nhưng cuộc đàm phán này cần phải toàn diện và bao gồm cả vấn đề Ukraine.

Bộ Du lịch Nhật Bản vừa công bố mục tiêu đầy tham vọng thu hút 60 triệu lượt khách du lịch nước ngoài hàng năm, cao gấp hơn 2 lần mức hiện tại.

Các quan chức y tế Dải Gaza cho biết ít nhất 12 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công quân sự riêng biệt của Israel hôm 21/6.

Các nhà cổ sinh vật học người Brazil vừa phát hiện hóa thạch của một loài bò sát từng sinh sống trên Trái đất vào thời kỳ giữa cho đến cuối kỷ Triassic.