Cung thiếu nhi Thủ Đô dự kiến khai thác từ tháng 7/2024

Khởi công từ cuối năm 2021, sau gần 3 năm triển khai xây lắp, đến nay dự án Cung thiếu nhi Thủ Đô đang trong quá trình hoàn thiện để đưa vào khai thác trong tháng 7 tới.

Công trình được kì vọng, sẽ là nơi vui chơi, rèn luyện thể chất, giao lưu văn hóa văn nghệ của thiếu nhi Hà Nội, là môi trường phát triển những tài năng tương lai của thành phố.

Cung thiếu nhi gồm hai khối nhà A và B. Ngay lối cổng vào mặt đường Phạm Hùng, nổi bật là tháp thiên văn cao 68 m, bên trong lắp hai ống nhòm và kính thiên văn. Bên trong đó khối nhà A có nhà hát, rạp chiếu phim 3D, 4D, CLB nghệ thuật... Khối nhà B có thư viện, tháp thiên văn, nhà thi đấu, bể bơi 4 mùa... được điều khiển và giám sát bằng hệ thống thông minh.

Đây là công trình có kiến trúc, thiết kế hiện đại, gần gũi với thiên nhiên, sử dụng nhiều thiết bị tự động thông minh, chất lượng cao, phục vụ hoạt động học tập và vui chơi giải trí.

Dự kiến, trong tháng 7 tới, dự án lớn và hiện đại bậc nhất Việt Nam dành cho trẻ em sẽ hoàn tất và đưa vào khai thác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thực hiện Nghị quyết 09, hết quý 1, đã thành lập được 65/90 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước; toàn Đảng bộ Thành phố Hà Nội kết nạp được 5.189 đảng viên, đạt 50% chỉ tiêu giao.

Với 462/470 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, sáng 28/6, Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XV đã thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi). Trong đó, Hà Nội theo Quy hoạch thủ đô vừa được Quốc hội thông qua sẽ là một siêu đô thị hiện đại và hài hòa với 5 không gian phát triển, 5 hành lang và vành đai kinh tế, 5 trục động lực, 5 vùng kinh tế - xã hội, 5 vùng đô thị…. Miền đât kinh kỳ nghìn năm văn hiến sẽ được nâng lên xứng tầm một Thủ đô "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại".

Sáng nay (28/6), Hà Nội sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06 Chính phủ, đánh giá kết quả lập hồ sơ sức khoẻ điện tử, cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành các ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sáng nay (28/6), Hà Nội công bố và chính thức vận hành ‘siêu’ ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHanoi, với khả năng cung cấp thông tin toàn diện, tạo lập kênh kết nối số nhanh chóng và thuận tiện giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp.

Văn phòng dịch vụ một điểm đến hỗ trợ phụ nữ di cư hồi hương và gia đình họ đã tiếp cận và tư vấn cho 59 lượt phụ nữ di cư hồi hương trong 6 tháng đầu năm 2024.

Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, huyện Mỹ Đức đã chủ động khuyến khích những tập thể, cá nhân trong công chức, viên chức, lao động có những sáng kiến trong chuyển đổi số nhằm tạo bước đột phá xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, phục vụ nhân dân thuận lợi nhất.