Cuộc đàm phán về Chính phủ Palestine thống nhất

Ngày 29/2, một cuộc đàm phán giữa đại diện của lực lượng Hamas và phong trào Fatah sẽ được tổ chức tại Moscow, Nga, để thảo luận về việc thành lập một Chính phủ Palestine thống nhất và xây dựng lại Gaza.

Phát biểu bên lề Hội đồng Nhân quyền ở Geneva, Ngoại trưởng Palestine Riyad Al-Maliki cho biết, ông không kỳ vọng “phép lạ” xảy ra tại các cuộc đàm phán này.

Liên quan việc Thủ tướng Mohammad Shtayyeh từ chức, Ngoại trưởng Maliki cho rằng, việc Chính phủ Palestine từ chức là nhằm ngăn chặn các đối tác quốc tế nói rằng chính quyền Palestine không hợp tác, đồng thời thể hiện sự sẵn sàng tham gia trong việc thực hiện bất kỳ quy trình nào. Bên cạnh đó, ông Maliki cũng bày tỏ thất vọng về thất bại của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trong việc thúc đẩy một lệnh ngừng bắn ở Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

3 du khách Tây Ban Nha và 1 người Afghanistan đã thiệt mạng trong một vụ nổ súng ngày 17/5 ở điểm du lịch nổi tiếng Bamiyan, miền Trung Afghanistan.

Ngày 17/5 (giờ địa phương), các chuyến hàng viện trợ đã cập bến tàu do Mỹ xây dựng ngoài khơi Dải Gaza trong bối cảnh Israel đang phải chịu áp lực toàn cầu trong việc cho phép thêm hàng viện trợ vào khu vực bị bao vây.

Phát biểu với báo giới tại Cáp Nhĩ Tân trong chuyến thăm hai ngày tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận cả Nga và Trung Quốc đều bày tỏ quan tâm đến việc thực hiện các dự án năng lượng, trong đó có dự án xây dựng tuyến đường ống dẫn khí đốt Sức mạnh Siberia 2 (Power of Siberia-2).

Tối qua 917/5) Lực lượng Israel đã tìm thấy thi thể của ba con tin ở Dải Gaza. Trong khi đó, các chiến binh Hamas đã tập hợp lại lực lượng ở phía bắc Gaza và đang chiến đấu dữ dội với quân đội Israel.

Tổng thống Cộng hoà Dominica Luis Abinader sẽ tìm kiếm nhiệm kỳ thứ hai trong cuộc bầu cử diễn ra ngày 19/5 tới.

Cây đàn guitar Martin Acoustic mà huyền thoại nhạc rock và blues người Anh Eric Clapton đã sử dụng để sáng tác bản ballad đình đám “Wonderful Tonight” dự kiến sẽ được bán đấu giá vào tháng 6 tới đây với giá khởi điểm lên tới 500.000 USD, tương đương hơn 12.7 tỷ đồng.