Cuộc đua lái săm xe trên dòng sông băng giá ở Kosovo

Khoảng 100 thí sinh đã có mặt trên dòng sông Lumbardhi giá lạnh chảy qua Prizren, thành phố lớn thứ 2 của Kosovo, để tham gia cuộc đua lái những chiếc săm xe kéo.

Các thí sinh phải vượt qua chặng đường vô cùng khó khăn dài 1,5 km trên đoạn sông Lumbardhi, nơi có nhiều đá ngầm và nước sông chảy từ nguồn tuyết tan trên dãy núi Sharr.

Nhà tổ chức sự kiện cho biết cuộc đua đã có từ nhiều thập kỷ trước và được hồi sinh ở Prizren khoảng 20 năm trước dưới hình thức hiện đại.

Người giành được chiến thắng trong cuộc đua là vận động viên người Brazil Mafuxinha Monteiro.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lần đầu tiên kể từ khi thành lập đất nước vào thế kỷ XVIII, Tòa án tối cao Mỹ tuyên bố rằng các cựu tổng thống có thể được bảo vệ khỏi các cáo buộc hình sự với tất cả những hành động nằm trong thẩm quyền hiến định.

Điện Kremlin cho biết báo cáo của quân đội Belarus về việc Ukraine điều thêm quân, vũ khí và thiết bị quân sự tới khu vực Zhytomyr giáp biên giới với Belarus, là một vấn đề đáng lo ngại.

Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC) cảnh báo bão Beryl đã mạnh lên thành bão cấp 4, cấp cực kỳ nguy hiểm theo thang bão Saffir - Simpson gồm 5 cấp, có thể đe dọa tính mạng người dân vùng Caribe.

Ngày 1/7, chuyến bay của hãng Air Europa từ Madrid (Tây Ban Nha) đến Montevideo của Uruguay đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Brazil, do nhiễu động nghiêm trọng.

Thế giới trải qua tháng 6 nắng nóng cực đoan, khắc nghiệt, cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người, cho thấy mùa hè năm nay sẽ nóng chưa từng có.

Ngày 1/7, Liên minh châu Âu (EU) đã cáo buộc Meta, chủ sở hữu Facebook, vi phạm các quy định kỹ thuật số của khối.