Cuộc đua máy kéo tự chế tại Thái Lan

Trong thời gian nông nhàn, những người nông dân yêu thích cảm giác mạnh tại Thái Lan lại cùng nhau tham gia một cuộc thi đặc biệt, đua máy kéo trên cánh đồng.

Những người nông dân Thái Lan đã biến chiếc máy kéo của họ thành phương tiện tốc độ cao, thi đấu trên những cánh đồng lúa gập ghềnh bùn đất. Để điều khiến được chúng, các tay đua phải rất nỗ lực bởi xe không có giảm xóc hay bất cứ hệ thống treo tiên tiến nào, chúng cũng không có gầm cao như những chiếc xe địa hình.

Ở Bắc Mỹ cũng có cuộc đua xe máy kéo nhưng đó là máy móc hạng nặng. Còn tại Thái Lan, những chiếc xe đua này nhỏ hơn và đơn giản hơn với khung cơ bản lấy cảm hứng từ cuộc đua trâu nước.

Phương tiện đua chỉ là một chiếc máy kéo bình thường của người dân địa phương. Họ sử dụng chúng trong cuộc đua và mang tính giải trí. Những người tham gia cuộc đua không nhằm mục đích đoạt giải mà chủ yếu là để được gặp gỡ và giao lưu với những người bạn mới có cùng niềm đam mê.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong một thông báo nhân chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ukraine Zelensky, Tổng thống Mỹ Biden tái khẳng định việc hỗ trợ Kiev vẫn là ưu tiên hàng đầu của nước này.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng của nước này đã kiểm soát thêm hai ngôi làng ở miền Đông Ukraine và đang tấn công vào thị trấn Ugledar - một pháo đài phòng thủ quan trọng của Kiev.

Ngày 26/9, Ngoại trưởng Israel - ông Israel Katz đã bác bỏ đề xuất của Mỹ và Pháp kêu gọi ngừng bắn 21 ngày ở Liban, trong khi Thủ tướng Benjamin Netanyahu cũng yêu cầu quân đội tiếp tục chiến dịch quân sự.

Bộ trưởng Nội vụ tạm quyền của Liban Bassam Mawlawi thông báo hiện có 70.100 người phải đi sơ tán và đã đăng ký tạm trú tại 533 nơi trú ẩn trên khắp cả nước.

Cuộc xung đột Nga – Ukraine kéo dài 2 năm rưỡi qua đã làm leo thang căng thẳng địa chính trị toàn cầu, thay đổi cấu trúc NATO, đồng thời dẫn tới sự gia tăng chi tiêu quân sự ở mức chưa từng có.

Ngày 26/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố gói viện trợ quân sự trị giá hơn 8 tỷ USD cho Ukraine, bao gồm nhiều khí tài, đạn dược và thiết bị quân sự hiện đại.