Cuộc đua nguồn cung nhà ở tại TP.HCM

Những tháng đầu năm 2024, nhiều doanh nghiệp BĐS công bố chuẩn bị khởi động, mở bán nhiều dự án. Cuộc đua nguồn cung tại TP.HCM hiện đang được đánh giá rất cạnh tranh.

Thị trường có nhiều tín hiệu ấm trở lại, các doanh nghiệp bất động sản phía Nam liên tục công bố dự án mới cũng như triển khai giai đoạn tiếp theo của dự án hiện hữu.

Tại khu nam TP.HCM, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng sẽ ra mắt dự án căn hộ duy nhất của Phú Mỹ Hưng trong năm 2024 mang tên Phu My Hung The Aurora. Dự án này chỉ gồm 95 căn hộ và đây là dự án hiếm hoi được cấp giấy phép xây dựng thời điểm này. Trước đó, Gamuda Land đã khởi công 6 tòa tháp cao 37 - 39 tầng tại phường An Phú, TP. Thủ Đức, cung cấp gần 2.000 căn hộ, dự kiến sẽ ra mắt trong quý II/2024.

Cuộc đua nguồn cung nhà ở tại TP.HCM

Bà Khanh Nguyễn, Giám đốc khối Phát triển kinh doanh Gamuda Land, cho biết: "Dự án Eaton Park tại quận 2 mà Gamuda Land đã thực hiện thương vụ M&A trong năm 2023 là một dự án nằm ở khu đông và mang những ý tưởng về mảng xanh, sẽ tham gia vào thị trường dự kiến vào quý II/2024. Chúng tôi nghĩ người mua sẽ phấn khích hơn nữa với những yếu tố mang tính độc đáo"..

Ông Ngô Quang Phúc, Tổng Giám đốc Phú Đông Group, cho hay trước đây các doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng lợi nhuận khá cao, khoảng 30 - 40%, song hiện các doanh nghiệp chủ động thích ứng để phù hợp với thị trường, đưa ra mức giá gần hơn với người mua nhà. Dự án Phú Đông SkyOne của chủ đầu tư Phú Đông Group dự kiến cung cấp ra thị trường 780 căn hộ có diện tích từ 42 - 72 m2, mức giá bán dự kiến mỗi căn hộ chỉ từ 1,4 - 2,2 tỷ đồng/căn.

Ông Phúc cho biết: "Đây là một trong những thay đổi của thị trường và các chủ đầu tư cũng đã hướng tới sản phẩm của họ càng ngày đẹp hơn, chất lượng hơn, phù hợp với túi tiền nhiều hơn. Sắp tới, một lượng cung sản phẩm phù hợp hơn với nhu cầu thị trường được đưa ra thị trường, khách hàng có nhiều lựa chọn sản phẩm đa dạng hơn. Tuy nhiên, về giá thì rất khó để giảm".

Nhiều doanh nghiệp BĐS công bố chuẩn bị khởi động, mở bán nhiều dự án

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam VARS cho biết, dự kiến 6 tháng đầu năm 2024, sẽ có khoảng 15.000 căn hộ mở bán mới tại TP.HCM và Bình Dương, chưa kể sản phẩm tồn kho. Một số chuyên gia đánh giá nguồn cung nhà đất trong năm 2024 có thể được cải thiện nhờ khung pháp lý được tháo gỡ, đồng thời mặt bằng lãi suất giảm cũng là yếu tố để dòng tiền chảy từ kênh tiền gửi ngân hàng vào thị trường bất động sản.

Sau những nỗ lực gỡ vướng từ Chính phủ đến chính quyền địa phương, niềm tin trên thị trường bất động sản đã dần quay trở lại, doanh nghiệp tự tin hơn khi đưa ra kế hoạch phát triển trong năm 2024, mở ra tín hiệu nguồn cầu trong thời gian sắp tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 25/4, Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam và Hội Môi giới bất động sản Việt Nam tổ chức hội thảo về thị trường bất động sản "Khơi thông nguồn cung bất động sản khu vực phía Nam - Xu hướng đầu tư”.

Quốc hội sẽ tổ chức đoàn giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023”.

Nhà chung cư hiện đang phát triển với số lượng lớn tại Việt Nam, chỉ tính riêng tại TP.Hồ Chí Minh đã có hơn 1.400 khu nhà chung cư. Phải thừa nhận những khu nhà chung cư này đã góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và tạo điểm nhấn văn minh đô thị. Tuy nhiên, thời gian qua, đã có không ít những mâu thuẫn, bức xúc, thậm chí tranh chấp liên tục xảy ra trong quá trình vận hành loại nhà ở mới này.

Nhằm phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững trong thời gian tới, UBND TP.Hà Nội giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị rà soát danh mục các dự án xây dựng khách sạn, cơ sở lưu trú du lịch, dự án phát triển điểm đến du lịch đã có quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư để chủ động hỗ trợ hoàn thiện từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Thủ đô

Với nhiều điểm mới, Nghị định số 32 của Chính phủ ban hành ngày 15/3 về quản lý, phát triển cụm công nghiệp sẽ là cơ sở pháp lý quan trọng để các địa phương nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý đầu tư và phát triển các cụm công nghiệp.

Để người dân có thêm cơ hội sở hữu nhà ở xã hội, nhiều quy định, điều kiện khi mua nhà đã được Bộ Xây dựng đề xuất gỡ bỏ.