Cuộc song đấu giữa hai phim Việt dịp lễ 2/9 bắt đầu

Được mong chờ nhất tại phòng vé Việt dịp lễ 2/9 năm nay, cuộc đối đầu giữa hai tác phẩm điện ảnh Việt là “Hai Muối” và “Làm Giàu Với Ma” chính thức bắt đầu từ hôm nay (30/8) khi hai bộ phim đồng thời khởi chiếu, sẵn sàng kéo khán giả tới rạp trong kì nghỉ 4 ngày. Cả hai bộ phim đã vừa có những buổi ra mắt tại Hà Nội và TP. HCM, với những thông tin đáng chú ý được tiết lộ.

Làm Giàu Với Ma

Sau khi premiere tại TP. HCM, tối qua, ê-kíp “Làm Giàu Với Ma” ra Hà Nội tham dự buổi chiếu ra mắt truyền thông với sự góp mặt của dàn diễn viên trong phim là Diệp Bảo Ngọc, Tuấn Trần, Quang Minh, nhưng thiếu vắng nghệ sĩ Hoài Linh.

Đáng chú ý, NSƯT Chiều Xuân là nghệ sĩ miền Bắc duy nhất góp mặt trong bộ phim. Tuy chỉ đóng vai nhỏ và xuất hiện trong thời gian ngắn, cô cho biết vai diễn của mình khá quan trọng trong tổng thể mạch phim.

NSƯT Chiều Xuân là nghệ sĩ miền Bắc duy nhất góp mặt trong bộ phim “Làm Giàu Với Ma”.

NSƯT Chiều Xuân chia sẻ: "Đoàn phim cũng chưa đưa hình ảnh Chiều Xuân, thứ nhất là ít, thứ hai cũng muốn tạo bất ngờ. Vì nó ít nên phải giữ một chút. Đây là trường đoạn thú vị mà cũng cảm động. Xuân cũng mong mỏi khán giả có ấn tượng tốt, cả một câu chuyện và mình xuất hiện ở một thời điểm khá quan trọng. Đoàn phim dứt khoát bảo là “chị phải đóng vai này, dứt khoát phải là chị”, dù trường đoạn rất ngắn, vé máy bay, ăn ở cũng khá tốn kém. Xuân biết được đoàn làm phim rất trân trọng mình. Với những người diễn viên càng chuyên nghiệp, đôi lúc mình không quan tâm lắm vai lớn hay nhỏ, có điều vai đó đạo diễn thấy thích hợp với mình và mình rất cảm động".

Tâm điểm chú ý của sự kiện là cặp diễn viên chính Diệp Bảo Ngọc và Tuấn Trần trong vai ma nữ Na và Lanh. “Làm Giàu Với Ma” là bộ phim điện ảnh thứ hai của Diệp Bảo Ngọc sau “Lật mặt 6” và là dự án điện ảnh thứ ba của Tuấn Trần ra mắt trong năm nay sau “Mai” và “Móng Vuốt”.

Tâm điểm chú ý của sự kiện là cặp diễn viên chính Diệp Bảo Ngọc và Tuấn Trần trong vai ma nữ Na và Lanh. 

Ngay từ khi xuất hiện, cả hai đã gây chú ý với khán giả bởi ngoại hình sáng cùng sự thân thiện, giao lưu nhiệt tình với khán giả. Bên cạnh đó, Diệp Bảo Ngọc và Tuấn Trần cũng dành nhiều lời khen cho nhau trong quá trình hợp tác.

Diễn viên Diệp Bảo Ngọc chia sẻ: "Cá nhân Ngọc cảm thấy may mắn khi được làm cùng với Tuấn Trần, một diễn viên chuyên nghiệp  cũng như là sự sáng tạo của anh rất nhiều, tâm huyết với vai diễn. Ngọc và anh Tuấn Trần không mất quá nhiều thời gian để tạo “chemistry” với nhau".

Còn diễn viên Tuấn Trần cho hay: "Ngọc là một diễn viên rất chuyên nghiệp và tạo cảm xúc rất tốt. Có phân đoạn cả hai mâu thuẫn cực độ và dẫn đến tranh cãi rất lớn ở nghĩa trang. Phân đoạn cả Tuấn và Ngọc tập trung 500% sức lực, tại vì đây là cách thử mới của đạo diễn, đó là “thoại trồng thoại”, thể hiện được sự khó khăn của nhân vật. Đây là phân đoạn Tuấn và Ngọc vô cùng tâm đắc.

Dù không xuất hiện tại premiere phim tại Hà Nội, Hoài Linh cũng được nhắc đến khá nhiều trong vai diễn Ông Đạo, người cha của Lanh (Do Tuấn Trần thủ vai). Đây là vai diễn đánh dấu sự trở lại của Hoài Linh sau hơn 2 năm vắng bóng điện ảnh. Đặc biệt, sự kết hợp với Tuấn Trần cũng hứa hẹn mang tới nhiều cảm xúc đặc biệt cho khán giả.

Dù không xuất hiện tại premiere phim tại Hà Nội, Hoài Linh cũng được nhắc đến khá nhiều trong vai diễn ông Đạo, người cha của Lanh.

Đạo diễn Trung Lùn chia sẻ: "Tôi đã làm việc cùng anh Hoài Linh mười mấy năm, tôi hiểu được level diễn xuất của anh Hoài Linh. Tôi đã cân đo, suy nghĩ rất nhiều để chọn cho được vai diễn cho nhân vật này và không tìm ra ai phù hợp hơn Hoài Linh. Còn Tuấn Trần, đây là lần thứ hau tôi làm việc cùng, tôi phát hiện ra Tuấn Trần là một ng rất yêu nghề, có trách nhiệm. Tôi làm kịch bản cũng vậy, vai này Tuấn Trần là hợp lý nhất".

Đạo diễn Trung Lùn.

Bên cạnh đó, diễn viên Quang Minh vào vai phản diện bị ghét nhất phim. Anh còn hài hước cho biết nếu bị khán giả “ghét” thì anh đã thành công với vai diễn của mình.

Hai Muối

Cùng với “Làm Giàu Với Ma”, “Hai Muối” cũng có buổi ra mắt phim tại TP. HCM. Quy tụ nhiều nghệ sĩ Việt như NSND Việt Anh, nghệ sĩ Việt Hương, diễn viên Hứa Vĩ Văn, ca sĩ Quang Lê, cặp đôi Lê Lộc - Tuấn Dũng,… đến chúc mừng và ủng hộ bộ phim. Tâm điểm của buổi ra mắt là sự xuất hiện của gia đình ba thế hệ nhà Quyền Linh khi nam MC lần đầu được mẹ ruột, vợ cùng hai con gái xinh đẹp đổ bộ thảm đỏ. Đặc biệt, Lọ Lem xuất hiện với trang phục và kiểu tóc xinh xắn như một nàng công chúa.

“Hai Muối” vừa có buổi ra mắt phim tại TP. HCM. 

Đúng như cái tên “Hai Muối”, nhà sản xuất phim đã không ngại “chơi lớn” khi tái hiện lại làng muối tại ấp đảo Thiềng Liềng bằng 5 tấn muối thật cho không gian và bà con làng muối đến chung vui cùng ekip đoàn làm phim.

Cũng tại sự kiện, đạo diễn Vũ Thành Vinh cho biết các set quay có nhiều thứ hoàn toàn khác so với dự kiến ban đầu. Khi đó, đoàn phim đã phải cố gắng 200% sức lực để mọi thứ được trọn vẹn. Diễn viên Quyền Linh cho biết trước ngày diễn ra sự kiện, anh đã nôn nóng đến mức không ngủ để được xem hình ảnh “Hai Muối” ra sao.

Có mặt tại buổi ra mắt phim, nghệ sĩ Quyền Linh chia sẻ: "Đã lâu rồi, Linh mới trở lại điện ảnh. Cảm ơn NSƯT Vũ Thành Vinh đã cho Quyền Linh một vai diễn mặn như muối. Thật ra, cả đêm hôm qua, Quyền Linh không ngủ chỉ vì quá nôn nao. Bởi trước đó Quyền Linh chỉ biết quay những phân đoạn của mình thôi, để rồi không biết đạo diễn Vũ Thành Vinh đã gắn kết mình với hàng trăm diễn viên kết hợp ra sao nên bản thân rất nôn".

Có độ dài gần 2 tiếng, phim Hai Muối cài cắm nhiều thông điệp về gia đình, tình cảm cha con, hay thể hiện sự cực nhọc của những diêm dân, đồng thời quảng bá du lịch, vẻ đẹp của ấp đảo Thiềng Liềng… thông qua câu chuyện của gia đình ông Hai.

Bộ phim dường như đã khiến hai con gái của Quyền Linh xúc động. Rời khỏi rạp chiếu – Hạt Dẻ, con gái của nam nghệ sĩ rơi nước mắt. Chị gái Lọ Lem cũng bày tỏ vô cùng xúc động khi xem phim “Hai Muối”.

Đánh dấu sự trở lại sau 20 năm vắng bóng, nghệ sĩ Quyền Linh hóa thân ông Hai trong Hai Muối. Ông Hai là gà trống nuôi con, kiếm sống bằng nghề làm muối. Nuôi con một mình suốt mấy năm trời trong hoàn cảnh khó khăn, ông Hai luôn muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con gái. 

Đánh dấu sự trở lại sau 20 năm vắng bóng, nghệ sĩ Quyền Linh hóa thân ông Hai trong Hai Muối.

Trong khi đó, đạo diễn Vũ Thành Vinh chia sẻ về ý tưởng tạo nên bộ phim và lí do xây dựng nhân vật với nghề làm muối, mà không phải là nghề nghiệp khác: “Thực ra, anh đã ấp ủ bộ phim này lâu, muốn làm bộ phim về cha. Ý tưởng đã rất lâu, anh đã chứng kiến một câu chuyện có thật chiếu trên đài Truyền hình. Đó là câu chuyện về một cô bé đi học ở đảo, sáng 4h sáng phải dậy để đi học, phải đi băng qua cánh đồng muối giữa đêm,…và người cha cũng tần tảo nuôi con. Anh xúc động, đi đến ấp đảo Thiềng Liềng, và viết kịch bản từ chính câu chuyện đó, dựa trên nghề làm muối đó”.

Nghệ sĩ Quyền Linh cũng bày tỏ thêm: “Đạo diễn Vũ Thành Vinh tạo cho Quyền Linh hình tượng khác lạ lắm. Một là đạo diễn phải ép mình làm, để ra định dạng nhân vật mới ổn. Vũ Thành Vinh không cho phép mình làm thờ ơ, làm đại cho nhân vật. Nếu anh không giảm cân, không để râu thật thì phải dừng dự án. Một cái khác nữa, Quyền Linh không sử dụng kĩ năng diễn xuất, Linh sẽ dùng cảm xúc của mình. Với không gian, con người, bối cảnh đó, Linh sẽ sống với cảm xúc thật của một ông diêm dân”.

Cuộc đua phòng vé các rạp phim dịp 2/9 này được nhận định sẽ gay cấn với hai bộ phim "Hai Muối" và "Làm giàu với ma". 

Cuộc đua phòng vé các rạp phim dịp 2/9 này được nhận định sẽ gay cấn với hai bộ phim "Hai Muối" và "Làm giàu với ma". Đây cũng là màn đối đầu trực tiếp hiếm có của hai diễn viên gạo cội đồng niên: Quyền Linh - Hoài Linh trong lần cả hai tái xuất điện ảnh sau thời gian dài.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương vừa cho ra mắt sản phẩm âm nhạc bằng trí tuệ nhân tạo AI mới nhất - MV mang tên "Mắt bão" hướng tới cộng đồng, đặc biệt là đồng bào vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Hoa hậu Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam – một cuộc thi được tổ chức ngay trong lúc các tỉnh thành phía Bắc vừa bị bão lũ gây thiệt hại nghiêm trọng. Ngay trước đó, Hoa hậu này cũng nhận được rất nhiều thị phi về hành vi, cách ứng xử.

Sau 10 năm kể từ khi giành vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên tiếp tục đăng quang Miss Universe Vietnam 2024.

Dù có nhiều ý kiến trái chiều về hoạt động cứu trợ của nghệ sĩ trong thời gian gần đây, nhưng cả showbiz Việt vẫn đang hướng về miền Bắc.

Màn khẩu chiến qua lại giữa Xuân Lan và Anh Thư về chuyện từ thiện đang nhận được sự quan tâm từ cư dân mạng.

Chia sẻ với người dân miền Bắc đang chịu thiệt hại nặng nề sau bão Yagi, một số chương trình giải trí, nghệ thuật và các dự án cá nhân của nghệ sĩ Việt thông báo tạm hoãn tổ chức và chuyển sang phát sóng vào thời gian phù hợp.