Cuộc sống người dân Philippines sau bão Yagi

Philippines, quốc gia mà bão Yagi đổ bộ đầu tiên, đã phải đối mặt với những thiệt hại nặng nề do siêu bão này gây ra.

Người dân vùng chịu ảnh hưởng của bão Yagi hiện đang nỗ lực không ngừng nhằm khôi phục lại cuộc sống bình thường, trong khi chính quyền địa phương tích cực tìm kiếm những nạn nhân hiện đang mất tích.

Người dân ở tỉnh Rizal của Philippines đã phải vật lộn để cạo đi lớp bùn dày bao phủ nhà cửa của họ sau khi nước lũ từ bão Yagi rút đi. Bà Elenita Cervantes, một trong những cư dân của thị trấn Pililla, tỉnh Rizal, cho hay: quần áo, đồ đạc gia đình và đồ vật có giá trị của họ đều bị đóng bùn.

Ông Jaime Paz, Thị trưởng tạm thời của thị trấn Pililla cho biết: "Chúng tôi đang tiến hành dọn dẹp nơi sinh sống. Với sự giúp đỡ của các vùng lân cận, tôi nghĩ người dân thị trấn Pililla sẽ sớm trở lại cuộc sống bình thường”.

Người dân Philippines dọn dẹp nhà cửa bị tàn phá do ảnh hưởng của bão Yagi.
Người dân Philippines dọn dẹp nhà cửa bị tàn phá do ảnh hưởng của bão Yagi.

Trong khi đó, lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines (PCG) ngày hôm qua thông báo đã triển khai hoạt động tìm kiếm và cứu nạn 15 ngư dân được báo cáo mất tích trên biển kể từ ngày 1/9 do bão Yagi. Cụ thể, tàu đánh cá chở những ngư dân đã bị tách khỏi đoàn và mất liên lạc trong điều kiện thời tiết xấu tại vùng biển phía Đông của đảo Luzon.

Theo Hội đồng Quản lý và Giảm thiểu Rủi ro Thiên tai Quốc gia Philippines, tính tới thời điểm hiện tại, bão Yagi đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 20 người trong khi 26 người khác vẫn đang mất tích.

Hiện không rõ liệu 15 ngư dân mất tích trong vụ việc mà lực lượng chức năng báo cáo có nằm trong số những người nạn nhân mất tích được thông báo hay không.

Bão Yagi đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 20 người dân Philippines.
Bão Yagi đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 20 người dân Philippines.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) Jens Stoltenberg đã kêu gọi các nước thành viên nên tự quyết định về việc nới lỏng các hạn chế đối với vũ khí tầm xa cho Ukraine.

Không chỉ ở Việt Nam, tại nhiều quốc gia trên thế giới, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng đã tổ chức Tết Trung thu để các em nhỏ được sống trong bầu không khí rộn ràng của Rằm tháng 8.

Hàng ngàn người dân và du khách đã đổ về thành phố Koga thuộc tỉnh Ibaraki của Nhật Bản để tham dự Lễ hội pháo hoa Tonegawa.

Mỹ đã công bố thêm một gói viện trợ mới cho Ukraine, bao gồm các hệ thống phòng không và tên lửa.

Thủ tướng Anh Keir Starmer và người đồng cấp Italy Giorgia Meloni đã cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các thách thức toàn cầu, trong đó có hợp tác về các vấn đề di cư và an ninh.

Nghi phạm mưu sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị truy tố cấp liên bang với hai tội danh liên quan đến súng.