Cuộc sống xanh 20/11/2022

hinh anh tac gia

vietcuong.nguyen@daihanoi.vn

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù xã hội ngày càng phát triển, xu hướng hạt nhân hóa gia đình đang ngày một rộng rãi, song các giá trị văn hóa truyền thống, nhất là truyền thống ứng xử với người cao tuổi vẫn được duy trì tốt đẹp.

Cách đây 49 năm, cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn. Ngày 30/4/1975 đã đi vào lịch sử dân tộc như một mốc son chói lọi đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Cả non sông vang khúc khải hoàn, mừng ngày toàn thắng.

Ngay dưới chân cầu Thăng Long, có một không gian mà giới chơi cây ai cũng biết tới. Đó là khu vườn của nghệ nhân Phùng Quốc Tình. Khu vườn có nhiều loại cây bản địa quý hiếm, có những cây có tuổi đời lên đến gần một trăm năm.

Thời gian qua, mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng được triển khai tại địa bàn quận Tây Hồ đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần không nhỏ vào công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.

Tại thành phố Lausanne (Thụy Sỹ) có một nữ nghệ sĩ trẻ trong hơn 7 năm qua luôn đau đáu cho một ước mơ: mang âm nhạc dân tộc Việt Nam trao truyền, giới thiệu tới khán giả khắp năm châu. Giờ đây, sau khi đạt được nhiều giải thưởng danh giá, nhận tấm bằng thạc sĩ về Âm nhạc Dân tộc học tại Học viện âm nhạc Geneva Thụy Sĩ, cô tiếp tục chinh phục những nấc thang mới trên con đường nghệ thuật của mình và trở thành sứ giả mang âm nhạc dân tộc Việt đến phương Tây.

Tiếp nhận phản ánh của báo chí đồng thời để chủ động đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại các chung cư mini, nhà trọ, đặc biệt là các các cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê trọ có dạng “hộp ngủ”, vừa qua, UBND thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 1446/UBND-NC về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với các loại hình công trình nói trên.