Cưỡng chế giải phóng mặt bằng hành lang kênh La Khê

Sáng nay, UBND quận Hà Đông tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 33 hộ gia đình, cá nhân có nhà ở trong phạm vi hành lang kênh La Khê thuộc các phường QuangTrung và Hà Cầu.

Đây là đợt cưỡng chế thứ 3 do quận Hà Đông (Hà Nội) thực hiện nhằm giải phóng, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công tuyến kênh La Khê dẫn nước vào trạm bơm tiêu Yên Nghĩa.

Ngay trước thời điểm tiến hành cưỡng chế, đã có 17 hộ dân chấp thuận, ký biên bản bàn giao mặt bằng.

Đây là đợt cưỡng chế thứ 3 do quận Hà Đông thực hiện nhằm giải phóng, bàn giao mặt bằng.

Trong sáng nay, chính quyền cùng các lực lượng chức năng đã công bố quyết định và tổ chức cưỡng chế đối với các hộ dân còn lại chưa chấp hành quyết định thu hồi đất. Các bước triển khai thực hiện theo đúng trình tự, quy định của pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại dự thảo Nghị định quy định về hoạt động vận tải đường bộ, Bộ GTVT đã đề xuất sửa một số quy định về niên hạn sử dụng đối với từng loại xe ô tô kinh doanh vận tải.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã kiến nghị Chính phủ chấp thuận đề xuất của UBND TP Hà Nội về dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai.

Để ứng phó với cơn bão số 4, các đơn vị của Vùng 3 Hải quân đã duy trì lực lượng, phương tiện trực; cơ động tàu thuyền ra khu tránh bão; triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn nhà cửa, kho tàng; thành lập các tổ, lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh.

Vào lúc 16h30 ngày hôm nay 19/9, một vụ cháy đã xảy ra tại một xưởng giấy tại số 51 đường Quang Tiến, Nam Từ Liêm. Rất may không có người bị nạn.

Ngày 19/9, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm đã ký công điện về việc di dời người dân đến nơi an toàn để ứng phó với bão số 4 và mưa lớn.

Chiều nay (19/9), tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đã cung cấp thông tin về công tác phối hợp với các nước để bảo hộ ngư dân trước cơn bão số 4 Soulik.