Cựu Chủ tịch Vimedimex bị tuyên phạt 36 tháng tù

Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội vừa tuyên án phạt 11 bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.

Tòa đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Loan (Cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex) 36 tháng tù về tội “Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản”.

Cùng tội danh “Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản”, tòa đã tuyên phạt 8 bị cáo từ 15 tháng tù đến 24 tháng tù nhưng đều cho hưởng án treo.

Hai bị cáo còn lại gồm: Bùi Thanh Huyền (Phó Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý đất đai, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) bị phạt 36 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; Nguyễn Thị Cẩm Lê (cán bộ Chi cục Quản lý đất đai) 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về cùng tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiệm trọng”.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo bản án sơ thẩm, quá trình định giá đất xác định giá khởi điểm làm cơ sở để tổ chức đấu giá khu đất phía Đông Nam thôn Cổ Dương (xã Tiên Dương, Đông Anh, Hà Nội), các bị cáo trong vụ án đã thông đồng dìm giá đất không đúng với giá trị thực tế, gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 135 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, bị cáo Nguyễn Thị Loan có nhiều lời khai tại những thời điểm khác nhau, có cam đoan khai đúng sự thật và có chữ ký nháy, một số lời khai có sự chứng kiến của luật sư nên việc các luật sư cho rằng biên bản ghi lời khai của bị cáo có sự cắt ghép là không có cơ sở. 

Hội đồng xét xử đánh giá hành vi của các bị cáo trong vụ án là nguy hiểm cho xã hội, gây mất trật tự, ảnh hưởng đến công tác quản lý của Nhà nước.

Trong số các bị cáo, bị cáo Loan có vai trò cao nhất, đồng thời không thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật nên cần cách ly bị cáo ra khỏi xã hội mới đảm bảo tính răn đe, phòng ngừa chung. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 16/9, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”.

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Sáng 16/9, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan, đi sâu đánh giá tình hình triển khai Nghị quyết 36 về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các nội dung liên quan trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, đã ra quyết định truy nã đối với Lê Văn Dũng về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đưa ra cảnh báo hình thức lừa đảo mới thông qua Google Voice với người dùng Việt Nam.