Cứu sống bé sinh non 25 tuần, nặng 600 gram

Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Việt Đức vừa cứu sống thành công một bé trai chào đời ở tuần thai thứ 25, nặng có 600 gram và mắc nhiều bệnh lý phức tạp. Sau gần 5 tháng được chăm sóc và điều trị, bé đã nặng 2,2 kg và được trở về với gia đình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại các đô thị lớn, tiếng ồn được ví như "kẻ sát nhân giấu mặt" bởi ít ai để ý đến tác hại của nó.

Nhiều quận huyện, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng, ra quân vệ sinh môi trường và diệt bọ gậy hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết (15/6).

Theo báo cáo của Sở Y tế, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố cơ bản được kiểm soát, trong 6 tháng đầu năm 2024.

Ước tính trong 6 tháng đầu năm, cả nước có khoảng 89 triệu lượt người khám chữa bệnh bảo hiểm y tế nội và ngoại trú, tăng gần 8% so với cùng kỳ năm ngoái, chi trả cho người bệnh số tiền gần 67.000 tỉ đồng.

Chiều 14/6, Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam, Công đoàn Y tế Việt Nam và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức lễ ký kết phối hợp hưởng ứng "Chương trình đăng ký hiến tặng mô, tạng - cho đi là còn mãi".

Ở Việt Nam có khoảng 1 triệu người bị mù do các bệnh lý khác nhau về mắt, trong đó khoảng 300.000 người bị mù cho các bệnh về giác mạc, nhưng nguồn giác mạc vô cùng khan hiếm.