Cựu Thủ tướng Thái Lan được tại ngoại

Tòa án Thái Lan đã cho phép cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 500.000 baht, song ông vẫn bị cấm xuất cảnh do liên quan tới cáo buộc khi quân.

Hồi cuối tháng 5, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin bị truy tố tội “xúc phạm chế độ quân chủ”. Ngoài ra, ông còn bị cáo buộc vi phạm một đạo luật về máy tính. Tội xúc phạm chế độ quân chủ ở Thái Lan có thể phải nhận mức án 15 năm tù cho mỗi hành vi.

Ông Thaksin phủ nhận các cáo buộc và nhiều lần cam kết trung thành đối với hoàng gia Thái Lan. Vị cựu thủ tướng 74 tuổi vừa trở về nước vào tháng 8/2023 sau nhiều năm sống lưu vong. Sau đó, ông bị kết án tù 8 năm nhưng được ân xá và trả tự do vào tháng 2/2024.

Thái Lan những năm gần đây đã truy tố tổng cộng khoảng 270 trường hợp với tội danh “xúc phạm chế độ quân chủ”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Siêu bão Helene đã đổ bộ vào khu vực Đông Nam nước Mỹ vào ngày 27/9, gây ra ngập lụt diện rộng. Đã có ít nhất 17 người thiệt mạng, hàng triệu hộ gia đình rơi vào tình trạng mất điện khi cơn bão quét qua bang Florida và tiếp tục tiến lên phía Bắc.

Đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền của Nhật Bản hôm nay đã bầu ông Shigeru Ishiba làm Ttân Chủ tịch đảng thay thế cho Thủ tướng Fumio Kishida.

Bão Helene đã đổ bộ vào nhiều khu vực đất liền của Mỹ, gây ra tình trạng thời tiết khắc nghiệt tại khu vực Big Bend của Florida từ đêm muộn 26/9 (theo giờ địa phương).

Ngày 27/9, người phát ngôn bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Lâm Kiếm cho biết, Trung Quốc và Brazil cùng với các quốc gia thuộc Nam toàn cầu có cùng quan điểm sẽ thành lập một nền tảng “Bạn bè của Hòa bình” nhằm giúp giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine.

Ba máy bay chở khách của Nga đã bị đe dọa khi bay qua các vùng phía Nam của nước này. Các phi công của những chiếc máy bay này nhận được các lời đe dọa hủy diệt, được truyền tải bằng tiếng Anh qua tần số khẩn cấp.

Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) thông báo mở cuộc điều tra chống phân biệt đối xử với các biện pháp hạn chế của Canada nhằm vào một số mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.