Cựu Tổng thống Obama kêu gọi người trẻ ủng hộ bà Harris

Trong một sự kiện tại Đại học Pittsburgh, bang Pennsylvania, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có bài phát biểu mạnh mẽ, kêu gọi cử tri trẻ tham gia bầu cử ủng hộ bà Harris vào ngày 5 tháng 11 tới.

Ông nhấn mạnh rằng, sự kiện này nhằm khuyến khích thế hệ trẻ hành động và đưa ra tiếng nói của mình.

Trong bài phát biểu, cựu Tổng thống Obama khẳng định rằng, Phó Tổng thống Kamala Harris, người lớn lên trong một gia đình trung lưu, có những tố chất để có thể trở thành một nhà lãnh đạo nước Mỹ. Ông ca ngợi bà Harris vì có những kế hoạch cụ thể về nhà ở và thuế, điều rất cần thiết cho tương lai của đất nước.

Cựu Tổng thống Obama vẫn được lòng cử tri của Đảng. Cuộc gặp mặt sinh viên tại Đại học Pittsburgh là sự kiện đầu tiên trong số nhiều sự kiện mà ông dự định tổ chức tại các tiểu bang chiến trường trên khắp cả nước trong những tuần tới.

Sự xuất hiện của cựu Tổng thống Barack Obama nhận được sự đón chào nồng nhiệt của cử tri. Ảnh: AP

Bên cạnh ông Obama, chiến dịch tranh cử của bà Kamala Harris còn nhận được sự hỗ trợ từ các cựu tổng thống khác, bao gồm Bill Clinton, người sẽ tham gia vận động tại các bang quan trọng như Georgia và Bắc Carolina trong thời gian tới.

Sự tham gia của cựu Tổng thống Obama được kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều cử tri trẻ tham gia bầu cử, nhất là trong giai đoạn cuối của chiến dịch. Ông Obama đã đóng góp 80 triệu USD cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024, cho thấy vai trò quan trọng của mình trong việc hỗ trợ các ứng cử viên Đảng Dân chủ.

Hai ứng viên Kamala Harris của Đảng Dân chủ và Donald Trump của Đảng Cộng hòa vẫn đang trong cuộc đua sít sao, và chiến thắng ở Pennsylvania, một trong những tiểu bang cạnh tranh quyết liệt nhất, có thể là chìa khóa để giành ghế vào Nhà Trắng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Nam Liban xác nhận, trụ sở của họ tại Naqoura đã bị tấn công lần thứ hai trong 48 giờ, chỉ một ngày sau khi hai lính mũ nồi xanh Indonesia bị thương do lực lượng Israel nã pháo.

Ngày 11/10, Thủ tướng Liban Najib Mikati đã hối thúc Liên hợp quốc thông qua nghị quyết kêu gọi Israel và lực lượng Hezbollah ngừng bắn ngay lập tức.

Trong một sự kiện tại Đại học Pittsburgh, bang Pennsylvania, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có bài phát biểu mạnh mẽ, kêu gọi cử tri trẻ tham gia bầu cử ủng hộ bà Harris vào ngày 5 tháng 11 tới.

Tại cuộc gặp với Thủ tướng Đức Olaf Scholz trong chuyến thăm Berlin, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã bày tỏ hy vọng cuộc xung đột với Nga sẽ kết thúc vào năm tới.

Quan chức Nga cho biết, các nguồn lực quân sự của Ukraine đã cạn kiệt, 70% xe chiến đấu của Kiev đã bị phá hủy ở Vùng Kursk. Trong khi đó, tại Lugansk, quân đội Nga đã bắt đầu khai hỏa "chính xác hơn" vào các đơn vị Ukraine đóng quân tại khu vực cộng đồng Lozovaya.

Siêu bão Milton đã di chuyển ra Đại Tây Dương sau khi càn quét bang Florida, Mỹ, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng triệu ngôi nhà bị mất điện.