Cựu ứng viên Đảng Cộng hòa tuyên bố bầu cho ông Trump

Bà Nikki Haley, cựu Thống đốc bang South Carolina, tuyên bố sẽ ủng hộ và bỏ phiếu cho ứng cử viên Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 5/11 tới.

Đây là tuyên bố công khai đầu tiên sau khi bà Nikki Haley dừng chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng hơn 2 tháng trước.

Tuyên bố của bà Nikki được giới phân tích đánh giá là một tin vui cho ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump trước khi ông có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trên truyền hình với đương kim Tổng thống Joe Biden bên phía đảng Dân chủ.

Kết quả thăm dò dư luận do Bloomberg News công bố 5, ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump tiếp tục dẫn điểm với tỷ lệ sít sao.

Phát biểu tại Viện Hudson ở Washington, chính trị gia Nikki Haley nói rằng, các ưu tiên của bà với tư cách là một cử tri đó là: ủng hộ một tổng thống có quan điểm hậu thuẫn các đồng minh của Mỹ, bảo vệ biên giới quốc gia, ủng hộ "chủ nghĩa tư bản và tự do" và giảm nợ công.

Bà Haley đánh giá, ứng cử viên Donald Trump “dù chưa hoàn hảo trong nhiều chính sách” nhưng là lựa chọn tốt hơn ông Joe Biden.

Theo kết quả thăm dò dư luận do Bloomberg News công bố 5, ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump tiếp tục dẫn điểm với tỷ lệ sít sao trước ứng cử viên Dân chủ Joe Biden tại 5 trên 7 bang “chiến địa” quan trọng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống nước chủ nhà Viola Amherd cho rằng cộng đồng quốc tế nên chuẩn bị cho khả năng diễn ra đàm phán trực tiếp giữa các bên có liên quan và đó là lý do hội nghị này diễn ra.

Hàng ngàn người biểu tình tập trung tại Paris ngày 15/6 để phản đối sự trỗi dậy mạnh mẽ của đảng Tập hợp quốc gia (RN) cực hữu trong cuộc bầu cử châu Âu.

Các nhà lãnh đạo thế giới đã có mặt tại một khu nghỉ dưỡng trên núi ở Thụy Sĩ để thúc đẩy sự ủng hộ cho các đề xuất hòa bình của Ukraine. Tuy nhiên, sự kiện này vắng Trung Quốc và bị Nga bác bỏ vì cho rằng lãng phí thời gian.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tuyên bố Mỹ sẽ hỗ trợ không ngừng cho Ukraine và công bố viện trợ hơn 1,5 tỷ USD cho ngành năng lượng của nước này.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo cuộc khủng hoảng y tế đang gia tăng tại Bờ Tây. Các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở y tế cùng với nhiều hạn chế đang cản trở người dân nơi đây tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Chính quyền Mỹ đã khôi phục hoàn toàn hoạt động vận tải thương mại đường biển qua cảng Baltimore, sau khi dọn sạch 50.000 tấn mảnh vỡ từ vụ sập cầu Key Bridge vào ngày 26/3.