Đặc nhiệm Israel tiến hành các cuộc đột kích vào Liban

Hai nguồn tin thân cận của CNN cho biết, lực lượng đặc nhiệm Israel đã tiến hành các cuộc đột kích quy mô vào lãnh thổ Liban trong những ngày gần đây như một phần trong kế hoạch chuẩn bị cho một cuộc tấn công trên bộ tiềm tàng.

Theo các nguồn tin giấu tên về các vấn đề quân sự nhạy cảm, lực lượng đặc nhiệm Israel đã xâm nhập lãnh thổ Liban, nhắm vào các vị trí của Hezbollah gần biên giới để thu thập thông tin tình báo và phá hủy các đồn bốt của Hezbollah trong khu vực. Quân đội Israel từ chối bình luận về thông tin này. Các cuộc đột kích có mục tiêu là dấu hiệu mới nhất cho thấy Israel đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công trên bộ đáng kể vào Liban.

Chính phủ Israel dường như vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc tiến hành một cuộc tấn công như vậy. Trong khi đó, Phó thủ lĩnh phong trào Hezbollah Naim Qassem khẳng định nhóm này sẵn sàng đối phó với bất kỳ chiến dịch trên bộ nào của Israel vào Liban.

Ông Qassem khẳng định, Israel sẽ không đạt được mục tiêu. Phó tướng Hezbollah cho hay nhóm này sẽ lựa chọn thủ lĩnh mới trong thời gian sớm nhất, song không tiết lộ khi nào quá trình này diễn ra và bao giờ lễ tang của cố thủ lĩnh Nasrallah được tổ chức.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một căn cứ quân sự gần sân bay quốc tế Baghdad, nơi lực lượng Mỹ đang đóng quân, đã bị tấn công bởi ít nhất hai quả rocket vào sáng 1/10, thông tin được công bố bởi giới chức quân sự Iraq.

Sau khi tiêu diệt hàng loạt thủ lĩnh quân sự của Hezbollah, Lực lượng Phòng vệ Israel thông báo bắt đầu chiến dịch tấn công có giới hạn vào các mục tiêu của nhóm vũ trang Hezbollah ở khu vực phía nam Liban, gần biên giới Israel vào sáng nay.

Hãng tin TASS dẫn thông tin từ Quốc hội Nga cho biết, nước này sẽ tăng chi tiêu quốc phòng thêm 23% vào năm tới, khoảng 145 tỷ USD.

Quân đội Israel sáng 1/10 tuyên bố phát động các cuộc đột kích khoanh vùng mục tiêu trên bộ một cách hạn chế tại miền nam Liban.

Bulgaria vừa trải qua mùa hè nóng nhất và khô hạn nhất trong lịch sử. Nước này đã và đang triển khai việc xây dựng các công trình xanh, thể hiện cam kết của nước này đối với sự phát triển bền vững và bảo tồn sinh thái, vừa thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu.

Bão Krathon sau khi đi qua Philippines dự kiến sẽ đổ bộ vào Đài Loan (Trung Quốc) vào sáng sớm ngày 2/10. Nhiều nước trong khu vực đang chuẩn bị kế hoạch đối phó với cơn bão này.