Đặc sắc chương trình 'Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử'

Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”. Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo thực hiện, tiếp tục là hoạt động tạo khí thế sôi nổi, rộn ràng dành cho người dân và du khách đến với Điện Biên những ngày này, đồng thời khơi gợi niềm tự hào dân tộc, đưa khán giả về với những ký ức không thể nào quên, một thời kỳ oanh liệt của 70 năm trước.

Tham dự chương trình có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cùng lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương và một số đại biểu quốc tế.

Đặc sắc chương trình 'Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử'.

Bằng ngôn ngữ hình tượng, thủ pháp nghệ thuật độc đáo xuyên suốt 14 tiết mục trong ba chương, với các tên gọi: Toàn dân đánh giặc, Khúc tráng ca thế kỷ 20 và Điểm hẹn hòa bình, chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử” đã khắc họa một thời kỳ toàn dân theo tiếng gọi của Đảng lên đường ra trận.

Những ca khúc với ca từ đầy sức lay động như: “ra đi từ làng, tôi để trở thành chiến sĩ Điện Biên, “qua miền Tây Bắc nơi ngút ngàn trùng xa, núi cao đèo sâu bao khó khăn vượt qua”… đã góp phần làm nên khúc tráng ca của thế kỷ 20, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ vĩ đại của dân tộc 70 năm trước.

Chương trình mang theo thông điệp ý nghĩa: từ chiến trường khốc liệt năm xưa, những thế hệ hôm nay đang chung sức dựng xây dựng Điện Biên Phủ trong sự phát triển chung của đất nước với tinh thần tự hào quá khứ, hướng tới tương lai, qua đó gửi đi thông điệp về khát vọng hòa bình của dân tộc Việt Nam.

70 năm trước, lá cờ quyết chiến quyết thắng của quân đội Việt Nam tung bay trên nóc hầm Đờ Cát tại Điện Biên Phủ, đã đánh dấu một chiến thắng "lừng lấy năm châu, chấn động địa cầu". Trong lịch sử Việt Nam, chiến thắng Điện Biên Phủ đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, một Chi Lăng hay một Đống Đa trong thế kỷ 20. Đồng thời, đi vào lịch sử thế giới như một chiến công chói lọi, nguồn cổ vũ to lớn cho các dân tộc bị áp bức đứng lên giành độc lập.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 18/5, tại phố đi bộ thị xã Sơn Tây, Hội Nông dân thành phố Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, chất lượng cao, thân thiện môi trường của Thủ đô Hà Nội và Hội Nông dân các tỉnh, thành phố. Dự lễ khai mạc có các Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Lương Quốc Đoàn; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến.

Tổng cục Thuế đã triển khai trong toàn ngành công tác thanh tra kiểm tra và xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại điện tử chưa tuân thủ nghĩa vụ thuế theo quy định.

"Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người - cho đi là còn mãi" là thông điệp mà Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã phát động và đăng ký hiến mô, tạng sáng nay (19/5) tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức do Bộ Y tế, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam tổ chức.

Thực hiện Hiệp định Vận tải đường bộ giữa Chính phủ Việt Nam và Trung Quốc, hoạt động vận tải đường bộ giữa hai nước đã có nhiều thuận lợi, góp phần quan trọng vào tăng trưởng vượt bậc của kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Những ngày này, các em nhỏ ở thị trấn Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà đang ngập tràn niềm vui, khi xã đảo mới có một khu công viên ngoài trời với đủ loại đồ chơi mà các em hằng mơ ước. Công trình này được xây dựng bởi cộng đồng người Việt trẻ đang sinh sống và học tập ở nước ngoài với mong muốn mang niềm vui, tuổi thơ đầy ý nghĩa đến cho các em nhỏ nơi đảo xa, thực hiện lời dạy của Bác Hồ về chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhiều địa phương, đơn vị đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm, chào mừng, thể hiện tình cảm sâu sắc đối với Bác. Đồng thời tuyên truyền và vận động toàn dân tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học và làm theo Bác.