Đặc sắc lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2023

Lễ hội văn hoá ẩm thực năm nay được tổ chức trở lại với nhiều gian hàng trưng bày các món ăn đặc sắc ở Hà Nội và các địa phương trên cả nước, thu hút được nhiều du khách đến tham quan trải nghiệm.

Với gần 80 gian hàng của lễ hội chia thành ba khu vực nhằm giới thiệu, trưng bày các món ăn đặc sắc ở Hà Nội và các địa phương trên cả nước, sẵn sàng đón du khách ghé thăm, bao gồm: Cốm Mễ Trì, miến làng So, chè lam Thạch Xá, rượu làng Ngâu, cháo gõ Quảng Phú Cầu,…

Sau nhiều năm gián đoạn bởi đại dịch COVID-19, lễ hội văn hoá ẩm thực năm nay được tổ chức trở lại, thu hút được nhiều du khách đến tham quan trải nghiệm, giới thiệu được nét văn hoá ẩm thực từ nhiều vùng miền khác nhau. Ngoài ra, lễ hội còn có những hoạt động khác như triển lãm ảnh trưng bày hình ảnh về văn hóa, du lịch, ẩm thực của nhiều quốc gia như: Đan Mạch, Veneuzuela, Hàn Quốc, Philippines, Lào, Campuchia… và chương trình giao lưu nghệ thuật với bạn bè quốc tế, có sự tham gia của các nước: Ấn Độ, Mông Cổ, Hàn Quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hai tuyến tàu điện tại Hà Nội đã dừng chạy để đảm bảo an toàn. Các tuyến xe buýt cũng đã dừng chạy.

Tính đến 15h chiều 7/9, đã có gần 540 cây xanh ở Hà Nội bị đổ, gãy do ảnh hưởng của bão số 3. Các cán bộ, công nhân Công ty Công viên cây xanh đã và đang nhanh chóng xử lý tại hiện trường.

Từ 20 giờ tối 7/9, bão số 3 đã ảnh hưởng trực tiếp đến Hà Nội, khoảng một tiếng sau đó tâm bão quét qua khu vực phía Bắc nội thành Hà Nội bao gồm các huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh.

Chiều 7/9, Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã có báo cáo Thường trực Thành ủy về công tác ứng phó bão số 3 (tính đến 16 giờ ngày 7/9).

Báo cáo nhanh của Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội về cơn bão số 3 cho biết tính đến 16h chiều 7/9, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phát sóng khoảng 213 tin bài, 2 bản tin Podcast thông tin về cơn bão số 3 trên các kênh phát thanh, truyền hình và các nền tảng số của Đài.

Nhiều quận, huyện ở Hà Nội đã đưa dân sống ở các khu chung cư, nhà xuống cấp, nguy hiểm đến nơi trú an toàn theo chỉ đạo của Thành ủy.