Đại học top 500 thế giới được mở trường ở Việt Nam

Để mở phân hiệu tại Việt Nam, các đại học nước ngoài phải thuộc nhóm 500 trường hàng đầu thế giới ở các bảng xếp hạng uy tín, trong ba năm gần nhất.

Bộ GD&ĐT mới có thông báo về một số điểm mới trong Nghị định số 124 sửa đổi, bổ sung nghị định số 86, quy định về hợp tác đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục.

Cụ thể, cơ sở giáo dục đại học nước ngoài đầu tư thành lập phân hiệu tại Việt Nam phải được thành lập và hoạt động hợp pháp ở nước ngoài, thuộc nhóm 500 cơ sở giáo dục đại học được xếp thứ hạng cao nhất, diện tích đất tối thiểu 2 ha.

Trình độ và chất lượng giảng viên, tỉ lệ giảng viên, sinh viên theo quy định của trường ở nước ngoài phải ở mức 15-25, tùy ngành giảng viên có trình độ thạc sĩ trở lên.

Đây là điểm mới trong Nghị định 124 của Chính phủ về thu hút đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục đại học, hiệu lực từ ngày 20/11.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vòng chung kết Cuộc thi nói tiếng Hàn toàn quốc – Cúp Đại sứ Hàn Quốc 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội đã thu hút rất đông học sinh, sinh viên Việt Nam đăng ký tham gia.

60/63 tỉnh đã đồng ý phương án 3 môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và cho rằng điều này phù hợp thực tế, giảm áp lực.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 124/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 86/2018 của Chính phủ quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục có hiệu lực thi hành từ ngày 20/11.

Chưa có phương án thi, song việc có đề minh họa sớm của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ là định hướng để học sinh và các trường lên kế hoạch học và ôn tập rõ ràng hơn cho kỳ thi quan trọng này.

Sáng nay 19/10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức lễ phát động tiếp tục đẩy mạnh thi đua xây dựng trường học hạnh phúc năm học 2024 - 2025.

Bộ GD&ĐT lấy ý kiến rộng rãi dự thảo quy chế tuyển sinh bậc THCS và THPT, trong đó bỏ đề xuất bốc thăm môn thi thứ 3 vào lớp 10 từng gây tranh cãi trước đây.