Đại hội dân tộc thiểu số Hà Nội diễn ra ngày 4 - 5/11

Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội lần thứ IV năm 2024 vừa tổ chức họp báo thông tin về chương trình Đại hội.

Theo đó, Đại hội có chủ đề “Cộng đồng các dân tộc thành phố Hà Nội đoàn kết, đổi mới sáng tạo, hội nhập, phát triển”, dự kiến diễn ra trong hai ngày 4 - 5/11/2024, tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô. Đại hội sẽ được đón tiếp 250 đại biểu chính thức đại diện cho cộng đồng các dân tộc trên địa bàn Thủ đô.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số TP. Hà Nội lần thứ IV là đợt sinh hoạt chính trị - xã hội quan trọng trong đời sống cộng đồng các dân tộc trên địa bàn Thủ đô. Đại hội tiếp tục khẳng định đường lối nhất quán của Đảng, Nhà nước về vấn đề dân tộc, đại đoàn kết dân tộc; khơi dậy lòng yêu nước, xây dựng, củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận của đồng bào dân tộc thiểu số vào đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước.

Tại buổi họp báo, đại diện gần 40 cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và Hà Nội đã cùng trao đổi, đặt ra các câu hỏi, làm rõ về kết quả đạt được trong thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc giai đoạn vừa qua của TP Hà Nội. Đại diện Ban Chỉ đạo Đại hội cũng đã trao đổi, giải đáp đầy đủ các nội dung thảo luận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Margaritis Schinas đang ở thăm Việt Nam để chuẩn bị cho việc nâng cấp quan hệ hai bên lên đối tác chiến lược toàn diện.

Trong 10 tháng đầu năm 2024, nhiều vụ vận chuyển trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ, ma túy, hàng cấm; trộm cắp tại cảng hàng không đã được phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Tối ngày 20/10, người dân phát hiện thi thể một cô gái trẻ đã phân hủy ở căn hộ tầng 2 tại một chung cư mini nằm trong ngõ 39 Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Trao đổi với phóng viên Bản tin 141, Công an quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội đã có nhận định về sự việc này.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông cho biết, đơn vị đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với 8 đối tượng để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo quy định của Bộ Luật Hình sự thì việc phạm tội đối với phụ nữ mang thai chỉ bị coi là tình tiết tăng nặng mà không bị coi là phạm tội đối với nhiều người. Do đó, nhiều tội phạm buôn bán người, buôn bán trẻ em đã lợi dụng điều này để phạm tội và không bị xử phạt ở mức hình phạt nặng nhất.

Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Hai Bà Trưng vừa phối hợp, vận động đầu thú đối tượng Lê Quý Nho (SN 1962, quê Hưng Yên). Đây là đối tượng đã có hành vi trộm cắp tài sản tại ngôi nhà trên phố Nguyễn Trung Ngạn (phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng).