Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary TP Hà Nội

Sáng 14/9 , Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024-2029.

Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary Thành phố được thành lập vào tháng 8/2003 theo quyết định của UBND thành phố Hà Nội. Hội có nhiệm vụ phát triển các mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, tiến hành các hoạt động hoà bình, đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân Thủ đô Hà Nội với nhân dân Thủ đô Budapest nhằm mở rộng và tăng cường công tác đối ngoại nhân dân của Đảng và Nhà nước trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Từ khi thành lập đến nay, Hội đã bốn lần tổ chức Đại hội. Các chi hội thành viên gồm: Chi hội Việt Nam – Hungrary Quận Tây Hồ, Thị xã Sơn Tây và Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung đã cùng tham gia, tổ chức nhiều hoạt động giao lưu; thăm và làm việc tại Hungary để trao đổi hợp tác trên nhiều lĩnh vực, kết nối kiều bào.

Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024-2029.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam và lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Hà Nội đánh giá cao những đóng góp của Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary Thành phố Hà Nội, đồng thời khẳng định tình hữu nghị giữa Việt Nam và Hungary trong suốt 75 năm qua đang tiếp tục được vun đắp qua nhiều thế hệ.

Đại hội đã đề ra phương hướng nhiệm vụ cho hoạt động trong nhiệm kỳ 5 năm sắp tới; thông qua Điều lệ sửa đổi và bầu Ban Chấp hành khoá mới gồm 28 người. Ông Đặng Vũ Nhật Thăng được tín nhiệm bầu tái đắc cử Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Hungary thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2024-2029.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên quan đến vụ sạt lở tại thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, sáng ngày 18/9, thông tin từ hiện trường cho biết, lực lượng chức năng đang thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn tại đây đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân ở độ sâu 3m.

Chủ tịch UBND xã Hương Sơn (huyện Mỹ Đức) Bùi Văn Triều khẳng định, không có chuyện lái đò chùa Hương đi cứu trợ bão lũ bị cắt suất, không cho phục vụ khách.

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã chỉ đạo Bộ đội Biên phòng các tỉnh từ Quảng Ninh đến Bình Thuận theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 4 để kịp thời thông báo cho các gia đình chủ tàu vào nơi tránh trú an toàn.

Để khẩn trương khôi phục sản xuất, sáng ngày 18/9, Bộ NN&PTNT đã làm việc với các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp vật tư nông nghiệp bàn phương án hỗ trợ tái thiết đối với lĩnh vực trồng trọt.

Ngày 18/9 tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT tổ chức lễ tiếp nhận viện trợ khẩn cấp hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão từ các cơ quan, tổ chức quốc tế: Sứ quán Úc, Sứ quán Anh, Sứ quán Ấn Độ, UN, New Zealand, Mỹ và Hàn Quốc.

Tính đến 10 giờ ngày 18/9, lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai cho biết, đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân mất tích trong vụ lũ quét tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên.