Đài Loan cảnh báo khẩn cấp về bão Krathon

Đài Loan (Trung Quốc) đã phát đi cảnh báo khẩn cấp về cơn bão Krathon dự kiến đổ bộ bờ biển phía tây kèm theo mưa lớn và gió mạnh.

Để ứng phó với cơn bão, các chuyến tàu đến những đảo ngoài khơi của Đài Loan (Trung Quốc) đã bị hủy, một số chuyến bay nội địa cũng bị gián đoạn. Tuyến đường sắt nối miền Nam Đài Loan với bờ biển phía đông đã ngừng hoạt động vào giữa buổi chiều 30/9 dù các dịch vụ khác, bao gồm tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam, vẫn hoạt động bình thường. Các chuyến bay quốc tế hiện chưa bị ảnh hưởng.

Theo Cục Khí tượng, bão Krathon được phân loại là cơn bão có sức mạnh trung bình, dự kiến sẽ tấn công thành phố Cao Hùng vào sáng sớm 2/10, sau đó di chuyển qua trung tâm Đài Loan theo hướng Đông Bắc và đi vào Biển Hoa Đông. Ngày 30/9, bão mạnh Krathon đã tấn công các đảo phía bắc của Philippines, khiến cư dân phải sơ tán, trường học và dịch vụ phà liên đảo bị đình chỉ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 30/9, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã có chuyến thăm chính thức Iran gặp Tổng thống và Phó Tổng thống thứ nhất nước này. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Mishustin tới Iran ở cương vị Thủ tướng.

Trung Đông rung chuyển khi thủ lĩnh của nhóm vũ trang Hồi giáo Hezbollah Hassan Nasrallah bị sát hại trong cuộc không kích dữ dội của Israel vào Beirut hôm 27/9.

Phong trào vũ trang ở Liban đã ra tuyên bố bác bỏ thông tin từ truyền thông Ả Rập cho rằng họ đã bổ nhiệm thủ lĩnh mới là ông Hashem Safieddine để thay thế thủ lĩnh vừa bị giết hại.

Chính phủ Pháp đang tìm cách kiểm soát tài chính công khi chuẩn bị cho ngân sách năm 2025.

Theo Financial Times (FT), các cơ quan an ninh Israel đã sàng lọc lượng lớn dữ liệu dựa vào các phương pháp thu thập thông tin tình báo công nghệ cao nhằm ám sát thủ lĩnh cấp cao Hezbollah Hassan Nasrallah.

Một số nhà phân tích thậm chí còn tin rằng cường độ xung đột hiện nay giữa hai bên đã vượt quá Chiến tranh Liban-Israel năm 2006. Cộng đồng thế giới lo lắng: Phải chăng vòng xoáy của xung đột Liban-Israel đang trên đà vượt khỏi tầm kiểm soát?