Đài Loan đang nhanh chóng khắc phục thiệt hại sau động đất

Nhà lãnh đạo vừa đắc cử của Đài Loan (Trung Quốc) - ông Lại Thanh Đức cho biết việc giải cứu các nạn nhân bị mắc kẹt dưới đống đổ nát là 'ưu tiên hàng đầu' của chính quyền.

Ông Lại Thanh Đức, hôm nay 3/4 ,đã có cuộc họp với các quan chức phụ trách công tác cứu hộ. Ông nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu là cứu người, tìm hiểu xem có bao nhiêu người vẫn còn bị mắc kẹt và giải cứu họ ngay khi có thể. Những người bị thương cần được điều trị tích cực để họ có thể hồi phục nhanh chóng.

Ông Lại Thanh Đức nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu là cứu người

Dự kiến, giao thông hai chiều sẽ được nối lại vào tối 4/4. Các dịch vụ cấp điện, nước sẽ nhanh chóng được khôi phục để người dân có thể trở lại cuộc sống bình thường trong thời gian sớm nhất.

Đài Loan vừa phải hứng chịu trận động đất mạnh nhất trong 25 năm qua, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, hơn 800 người bị thương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo hãng tin RIA Novosti, các tàu chiến từ Hạm đội Baltic của Nga sẽ có chuyến thăm cảng Havana, Cuba, từ ngày 27/7 đến 30/7. Đây là chuyến thăm Cuba thứ hai của các tàu chiến Nga trong năm nay.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cho biết bà sẵn sàng thay Tổng thống Joe Biden tranh luận với cựu Tổng thống Donald Trump theo lịch trình có sẵn, nhưng ứng cử viên Đảng Cộng hòa chưa đồng ý.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi các quốc gia giải quyết tình trạng nắng nóng khắc nghiệt do biến đổi khí hậu gây ra, vài ngày sau khi thế giới ghi nhận ngày nóng nhất trong lịch sử.

Hãng sản xuất máy bay Boeing của Mỹ đã hoàn tất thỏa thuận nhận tội âm mưu gian lận hình sự liên quan vụ 2 máy bay 737 MAX ở Indonesia và Ethiopia gặp nạn, khiến hơn 300 người chết.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Mỹ, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng, thảo luận về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza khi mà cuộc xung đột kéo dài 9 tháng qua khiến hơn 39.000 người thiệt mạng.

Mỗi ngày, hàng triệu lít nước thải chưa được xử lý chảy qua hẻm núi, đổ ra Thái Bình Dương, ngay phía nam biên giới Mỹ - Mexico. Những đợt sóng mùa hè từ phía nam lại đẩy nước biển bị ô nhiễm nước thải về miền bắc.