Đại lý tung ưu đãi trước thông tin giảm phí trước bạ

Khi người tiêu dùng đang muốn chờ đợi để mua xe với mức giá tốt, các nhà sản xuất và đại lý đã mạnh tay tung loạt ưu đãi để cải thiện doanh số.

Anh Trần Văn Định (xã Xuân Vinh, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) mong muốn mua một chiếc xe để phục vụ công việc của gia đình đã lâu. Đi xem xe ở các showroom từ đầu năm nhưng anh thấy giá cả chưa thực sự tốt. Khi biết được thông tin các hãng xe đang tung ra nhiều ưu đãi khá hấp dẫn, sau khi cân nhắc ưu đãi mà hãng giảm trực tiếp cho chiếc Xpander, anh Định thấy mua ở thời điểm hiện tại được giảm giá nhiều hơn việc chờ giảm 50% lệ phí trước bạ của Nhà nước nên anh đã quyết định mua xe.

Anh Trần Văn Định cho biết: “Nhân viên trong hãng tư vấn cho mình là được giảm 100% lệ phí trước bạ, hãng hỗ trợ rồi. Và khi mua xe các bạn cũng có một số khuyến mại, mình thấy tối ưu thì mình mua ở thời điểm này”.

Ngay khi có thông tin về đề xuất giảm lệ phí trước bạ, thị trường ô tô Việt đón nhận hàng loạt đợt điều chỉnh giá từ các đại lý và nhà sản xuất.

Tuy nhiên, nhiều tư vấn bán hàng chia sẻ lượng khách đến xem và chốt mua xe giảm đáng kể. Khách hàng nếu không cần xe sớm để phục vụ công việc thì sẽ trì hoãn kế hoạch mua. Dù giá xe hiện tại đang được ưu đãi mạnh nhưng khách vẫn muốn đợi tới tháng 6-7, hy vọng giá lăn bánh giảm thêm để hưởng ưu đãi kép.

Ngay khi có thông tin về đề xuất giảm lệ phí trước bạ, thị trường ô tô Việt đón nhận hàng loạt đợt điều chỉnh giá từ các đại lý và nhà sản xuất. Những mẫu xe ăn khách được các nhà sản xuất áp dụng ưu đãi hàng chục đến hàng trăm triệu đồng nhằm kích cầu tiêu dùng.

Không chỉ những mẫu xe lắp ráp trong nước được áp dụng nhiều ưu đãi mà các dòng xe nhập khẩu cũng được các hãng chủ động giảm giá tương đương 50%-100% lệ phí trước bạ. Nhiều hãng xe đang kích cầu để giải phóng hàng tồn, trong bối cảnh ước tính tồn kho ô tô tại Việt Nam đến nay khoảng trên 70.000 xe các loại, trong đó chủ yếu là xe sản xuất năm 2023.

Nhìn lại năm 2023, trước khi chính sách giảm 50% phí trước bạ được áp dụng, thị trường ô tô đã chứng kiến các đợt khuyến mại mạnh mẽ từ phía nhà sản xuất, với mức giảm giá lên đến 100% phí trước bạ, trị giá hàng chục đến hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, sau ngày 1/7/2023, khi chính sách ưu đãi chính thức có hiệu lực, các nhà sản xuất và đại lý đều điều chỉnh chiến lược khuyến mại để phù hợp với nhu cầu thị trường. Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục lặp lại trong năm nay.

Chương trình giảm phí trước bạ được kỳ vọng sẽ là động lực thúc đẩy doanh số bán hàng cho thị trường ô tô Việt Nam. Việc giảm gánh nặng khuyến mại cho các nhà sản xuất và đại lý sẽ giúp họ duy trì hoạt động trong giai đoạn khó khăn.

Nhìn chung, dù có hay không ưu đãi phí trước bạ, người dùng đang ở trong thời điểm khá tốt để có thể tiếp cận với những mẫu xe mong muốn với mức giá hợp lý nhất nhờ hàng loạt khuyến mại và chương trình được các nhà sản xuất và đại lý áp dụng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tháng 5 vừa qua, thị trường ô tô Việt đã đón nhận nhiều tín hiệu tích cực khi doanh số xe hybrid có sự tăng trưởng, đạt gần 1000 xe trong tháng.

Việc Uỷ ban châu Âu và Mỹ tăng mức thuế lên hơn 100% cũng không thể ngăn cản sự mở rộng thị trường của các hãng xe điện Trung Quốc là nhận định của nhiều chuyên gia.

Tuy chiếm hơn 80% thị phần, tổng doanh số xe máy của Honda Việt Nam chỉ đạt mức gần 2,1 triệu xe, giảm 12,2% so với năm tài chính 2023.

Trong tháng 5/2024, thị trường ô tô Việt ghi nhận doanh số tăng trưởng trở lại, một phần nhờ các chính sách giảm giá của các hãng để hấp dẫn người tiêu dùng.

Với 924 xe được giao thành công trong tháng 5, số lượng xe Hyundai Accent bán ra đã tăng 9% so với tháng 4, giữ vị trí số 1 trong phân khúc.

Trong danh sách top 10 xe bán chạy tháng 5 vừa qua, Mitsubishi Xpander dẫn đầu với 1629 xe được giao đến tay khách hàng.