Đại sứ quán Israel tại Serbia bị tấn công

Bộ trưởng Nội vụ Serbia Ivica Dacic cho biết ngày 29/6 đã xảy ra vụ tấn công trước cửa Đại sứ quán Israel ở thủ đô Belgrade, khiến một sĩ quan cảnh vệ Serbia bị thương.

Theo ông Dacic, vào khoảng 11h (giờ địa phương), một đối tượng đang được xác định danh tính, đã sử dụng nỏ bắn một thành viên của lực lượng Hiến binh đang làm nhiệm vụ bảo vệ Đại sứ quán Israel. Người sĩ quan cảnh vệ đã "sử dụng vũ khí để tự vệ", sau đó đối tượng tấn công đã chết do bị thương.

Trước đó, đầu tháng 6, đã xảy ra vụ ném bom xăng vào Đại sứ quán Israel ở thủ đô Bucharest của Romania, song không gây thiệt hại hay thương vong.

Hồi tháng 3, cảnh sát Hà Lan bắt giữ một người bị tình nghi ném vật thể cháy vào Đại sứ quán Israel ở La Haye.

An ninh đã được tăng cường tại các Đại sứ quán Israel trên khắp thế giới sau khi xung đột tại dải Gaza giữa phong trào Hồi giáo Hamas và Israel nổ ra hồi tháng 10 năm ngoái.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cảnh sát Myanmar đã bắt giữ 11 người liên quan đến việc bán gạo với giá cao trong khi Chính phủ nước này đang nỗ lực ổn định nền kinh tế.

Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và các nước Arab đang gia tăng sức ép nhằm ngăn chặn các cuộc đụng độ xuyên biên giới giữa Israel và lực lượng Hezbollah tại Lebanon leo thang thành một cuộc chiến tranh Trung Đông rộng lớn hơn.

Cơ quan y tế Palestine cho biết số người Palestine thiệt mạng do các cuộc tấn công của Israel vào dải Gaza đã tăng lên 37.900 người, chủ yếu là dân thường.

Đài truyền hình Nhà nước Trung Quốc CCTV ngày 1/7 đưa tin, lượng mưa liên tục đã gây ra lũ lụt ở tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc, nhấn chìm các ngôi làng và khiến 195.000 người dân phải di dời.

Từ ngày 1/7, Nhật Bản lần đầu áp dụng phí leo núi và giới hạn số lượng du khách hàng ngày tại núi Phú Sĩ.

Lầu Năm Góc mới đây đã cảnh báo với Israel về bất kỳ tính toán sai lầm nào dọc biên giới phía Bắc với Liban, khi giao tranh giữa Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và phong trào Hezbollah thân Iran vẫn tiếp tục leo thang.