Đài thiên văn mô hình tàu vũ trụ trên đảo Cyprus

Các du khách yêu thiên văn học giờ đây có thể khám phá một điểm du lịch hấp dẫn mới là đài quan sát không gian mô hình tàu vũ trụ ở đảo Cyprus.

Nằm trên dãy núi Troodos ở trung tâm hòn đảo, có tầm nhìn rộng lớn ra bầu trời, Đài quan sát trị giá 1,77 triệu euro đã được khánh thành vào tháng 5 vừa qua.

Các nhà cung cấp hy vọng dự án sẽ khuyến khích du khách mở rộng kiến thức chuyên sâu về thiên thể.

Đài quan sát trị giá 1,77 triệu euro được khánh thành tháng 5/2024.

Đài quan sát giống tàu vũ trụ được thiết kế bởi những người đam mê khoa học viễn tưởng, các kiến trúc sư Cassandra Tsolakisi, Elena và Nicodemos.

Cassandra Tsolakisi vừa được Viện Kiến trúc Hoàng gia Anh (RIBA) vinh danh là một trong 100 kiến trúc sư nữ có ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Chị Tsolakis cho biết mục tiêu của họ là tạo ra một tòa nhà mang tính biểu tượng cho khu vực. Công trình nửa chìm nửa nổi này được bọc bằng kim loại phản chiếu ánh sáng, vì vậy từ những góc độ nhất định, tòa nhà có thể hòa lẫn vào cảnh quan xung quanh

Những người quan sát sao có thể nhìn thấy các hành tinh, các thiên hà xa xôi và bề mặt của mặt trăng trên bầu trời đêm thông qua kính viễn vọng mạnh.

Đài quan sát, một phần của dự án Geostars do EU tài trợ, nhằm tái tạo các khu vực nông thôn biệt lập ở các vùng của Cyprus và Hy Lạp. Đài quan sát được trang bị kính thiên văn lớn nhất trên đảo và kính viễn vọng mặt trời.

Theo các nhà thiên văn, Đài quan sát có thiết kế tương lai và ở độ cao 1.200 mét, những người quan sát sao có thể nhìn thấy các hành tinh, các thiên hà xa xôi và bề mặt của mặt trăng trên bầu trời đêm thông qua kính viễn vọng mạnh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết quả khảo sát mới nhất cho thấy Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang trong cuộc đua quyết liệt trên khắp 7 bang chiến địa, khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào ngày 5/11.

Truyền thông Mỹ đưa tin Israel vừa nêu một số điều kiện về chấm dứt chiến tranh tại Liban, trong đó có yêu sách không quân Israel được quyền tự do hoạt động trong không phận quốc gia láng giềng.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua đã đến Trung Đông trong bối cảnh Washington đang thúc đẩy khởi động các cuộc đàm phán ngừng bắn để chấm dứt chiến tranh ở Dải Gaza, sau cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, chất lượng không khí đã giảm xuống mức nguy hiểm, gây khó khăn cho người dân với các vấn đề về hô hấp cũng như kích ứng.

Tổng thống Tunisia Kais Saied vừa tuyên thệ nhậm chức ngày 21/10 tại phiên họp chung của Quốc hội.

Một chiếc trực thăng đã đâm vào tháp radio gần trung tâm thành phố Houston, Mỹ khiến bốn người trên máy bay thiệt mạng, bao gồm một trẻ em.