Đảm bảo an ninh, an toàn trong ngày đầu Quốc tang

Chiều tối nay, 25/7, sau 18h người dân có thể vào Nhà tang lễ Quốc gia để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Công an thành phố Hà Nội đã xây dựng nhiều phương án hướng dẫn, tổ chức phân luồng giao thông tại các tuyến đường xung quanh những khu vực tổ chức tang lễ.

Dù hôm nay là ngày thường, mật độ giao thông trên các tuyến đường vẫn đông như mọi ngày, nhưng tại khu vực Nhà tang lễ, các phương tiện đi lại ổn định, không xảy ra ùn tắc trong khung giờ cao điểm.

Đại tá Trần Đình Nghĩa, Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT)- Công an TP. Hà Nội cho biết, phòng CSGT đã triển khai ba lớp. Trong đó, lớp 1 là vòng ngoài để hướng dẫn nhân dân; lớp 2 hướng dẫn người dân ra vào các trụ sở làm việc quanh khu vực và lớp 3 là vị trí quan trọng, cấm tuyệt đối người và phương tiện nếu không có nhiệm vụ, không có phù hiệu theo quy định.

Tất cả các cung đường xung quanh khu vực Nhà tang lễ Quốc gia đều bị cấm để chuẩn bị công tác đón, dẫn các đoàn viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Lực lượng CSGT thành phố đã triển khai hơn 150 vị trí với hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ.

Là đơn vị phụ trách địa bàn quận Hai Bà Trưng, Đội CSGT đường bộ số 4 có nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông bao quanh vòng ngoài khu vực diễn ra tang lễ. Đây là vị trí vô cùng quan trọng, góp phần bảo đảm an ninh trật tự phía trong, vì thế 100% cán bộ chiến sĩ của Đội chia thành nhiều điểm, tham gia chốt trực.

Thượng uý Đoàn Tuấn Anh - Đội CSGT đường bộ số 4, cho biết tất cả các phương án đã được xây dựng bài bản; đồng thời Ban chỉ huy tích cực đôn đốc, động viên cán bộ, chiến sĩ đảm bảo tốt an ninh trong mọi tình huống.

Xe điện đưa đón, phục vụ miễn phí đối với người già, người tàn tật, người có sức khỏe yếu đến viếng Tổng Bí thư tại thôn Lại Đà.

Còn tại khu vực quanh thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, quê nhà của Tổng Bí thư, ngay từ sáng sớm, công tác phân luồng giao thông từ xa đã được triển khai.

Nhân dân đến thôn Lại Đà tham dự Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ gửi xe miễn phí tại các khu vực xung quanh thôn và đi bộ vào khu vực tổ chức Lễ viếng - Lễ truy điệu. Ban Tổ chức đã chuẩn bị xe điện để đưa đón, phục vụ miễn phí đối với người già, người tàn tật, người có sức khỏe yếu.

Phía bên trong, hai cổng từ đã được lực lượng chức năng lắp đặt để kiểm soát an ninh đối với người dân tới viếng. Tại điểm đăng ký đoàn vào thăm viếng, Công an huyện Đông Anh đã bố trí các máy quét QR căn cước công dân khi người dân tới đây.

Sáng nay, 25/7, thôn Lại Đà đã đón hơn 20.000 người dân từ các địa bàn lân cận về đây.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hôm nay tiếp tục diễn ra đến 22h.

Trong ngày mai, 26/7, lễ viếng bắt đầu từ 7h đến 13h.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

Đây là thống kê đến 17h30 ngày 7/9 của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và ứng phó sự cố, thiên tai trong bão số 3.