Đảm bảo an toàn cho kỳ thi lớp 10

Sở GD&ĐT Hà Nội cùng các đơn vị chức năng đang huy động các nguồn để kỳ thi lớp 10 năm 2024 diễn ra an toàn, hiệu quả, đặc biệt trong việc phòng chống gian lận bằng thiết bị công nghệ cao.

Phòng chống gian lận bằng thiết bị công nghệ cao, nhất là sử dụng điện thoại di động là một trong những nội dung quan trọng được hướng dẫn kỹ càng tại Hội nghị hướng dẫn coi thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay. Bởi năm 2023, tại kỳ thi này đã diễn ra tình trạng thí sinh chụp và gửi đề thi ra ngoài.

Khi phát hiện thí sinh sử dụng điện thoại, bên cạnh lập biên bản niêm phong, cán bộ coi thi cần báo cáo ngay hội đồng để kip thời xác minh, khoanh vùng phạm vi, giảm hậu quả. Ngoài ra, việc phổ biến quy chế thi ở nhiều nơi vẫn chưa chặt chẽ, đây là điều mà giám thị cần lưu ý.

Năm 2023, tại kỳ thi vào lớp 10 THPT đã diễn ra tình trạng thí sinh chụp và gửi đề ra ngoài.

Tại mỗi điểm thi năm nay sẽ có các bì đựng đề thi bản chính, dùng để đối chiếu khi thí sinh, giám thị phản ánh đề thi không rõ ràng, tránh sự cố in đề thi mờ như năm trước.

Toàn thành phố có 201 điểm thi với gần 5.000 phòng thi, đảm bảo cơ sở vật chất khang trang cùng các điều kiện về an ninh, an toàn.

Tại mỗi điểm thi năm nay sẽ có các bì đựng đề thi bản chính, dùng để đối chiếu.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9/6, với 3 bài thi độc lập Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Chỉ có khoảng 62% chỉ tiêu công lập, khiến áp lực của kỳ thi này nóng hơn cả kỳ thi đại học.

Hà Nội có khoảng 120.000 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 năm nay. Do số lượng thí sinh rất đông nên cùng với việc rà soát, bổ sung điều kiện về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, việc đảm bảo an toàn, nghiêm túc, tránh gian lận bằng thiết bị công nghệ cao là khâu trọng yếu để tổ chức kỳ thi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một nhóm sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu, chế tạo ra một thiết bị đeo tai đo sóng não, giúp lái xe tỉnh táo, chống ngủ gật.

Ngày 23/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chuyển đề thi dự bị của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 đến các Sở GD&ĐT trên cả nước.

Câu tục ngữ "yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi" vốn là một trong những đúc kết tư duy giáo dục từ lâu đời của ông cha. Mặc dù vậy, theo thời gian, quan điểm này đã bị hiểu sai và lạm dụng quá mức dẫn đến tình trạng gia tăng bạo hành ở trẻ em.

Bộ Công an đề nghị các hội đồng thi hướng dẫn thí sinh hạn chế tối đa việc mang vật dụng không cần thiết vào điểm thi.

Sáng 21/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà làm việc với đoàn đại biểu Đại học Sydney do ông Mark Scott, Hiệu trưởng, làm trưởng đoàn nhân dịp sang làm việc tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, chậm nhất ngày 2/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm các bài thi tuyển sinh vào lớp 10. Thí sinh có thể tải app HanoiOn hoặc truy cập hanoionline.vn để tra cứu điểm thi của mình.