Đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão

Nhằm đảm bảo cấp điện an toàn trong mùa mưa bão, ngập úng, Điện lực Hà Nội đã và đang tập trung triển khai thực hiện nhiều giải pháp tại tất cả các đơn vị trực thuộc.

Tăng cường công tác đầu tư sửa chữa lớn, kiểm tra các thiết bị trên lưới và toàn bộ hành lang các đường dây, đặc biệt là trong các vùng còn ngập úng... những công việc này đang được Điện lực Hà Nội tập trung triển khai thực hiện trong toàn ngành.

Tại đê Lương Phúc, xã Việt Long, huyện Sóc Sơn, khi toàn bộ 3 xóm đã ngập chìm hoàn toàn trong nước; hệ thống điện ở đây đã bị ngắt... 8h tối các công nhân ngành điện vẫn phải chèo thuyền vào vùng ngập kiểm tra các thiết bị điện và hệ thống trạm biến áp để phục vụ công tác khôi phục sau khi nước rút.

Anh Nguyễn Văn Quý, Đội phó Đội Quản lý điện khu vực 4, Công ty Điện lực Sóc Sơn cho hay: các anh phải thường xuyên kiểm tra mực nước dâng lên như nào để xác định hệ thống thiết bị điện như cột điện đảm bảo an toàn không, hệ thống công tơ có bị ngập nước không và kịp thời báo cáo công ty".

Khu vực bên kia đê Lương Phúc tuy chưa bị ngập nước, nhưng công tác ứng trực, kiểm tra của các công nhân vẫn duy trì thực hiện thường xuyên, bất kể ngày hay đêm, bởi những rủi ro trong mưa bão rất khó lường trước.

Các công nhân ngành điện vẫn đang phải chèo thuyền vào vùng ngập để kiểm tra.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, toàn thành phố đã có 12 tuyến đường dây, 1 trạm biến áp 110kV; 335 lộ đường dây trung thế, và 6 trạm biến áp bị sự cố, 101 cột điện đã gãy đổ. Ngay sau khi cơn bão đi qua, EVNHANOI đã khẩn trương khôi phục 12 tuyến đường dây 110kV và 194 lộ đường dây trung áp; thành lập 32 Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão; huy động 1.280 nhân sự tham gia chuẩn bị và khắc phục sự cố về điện nếu có.

Ông Trần Văn Duy, Trưởng Ban An toàn, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội cho biết: “Đơn vị đã kịp thời triển khai các phương án đảm bảo điện cho 329 trạm biến áp, cấp điện cho 329 trạm bơm tiêu để đảm bảo việc thoát lũ cũng như giảm nguy cơ ngập lụt; đặc biệt, đảm bảo điện cho tất cả cơ sở”.

Huy động toàn bộ nhân sự tham gia khắc phục sự cố về điện.

Để ứng phó với cơn bão số 3, điện lực Hà Nội yêu cầu các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư để khắc phục kịp thời sự cố, thiệt hại do bão gây ra trong thời gian nhanh nhất; đồng thời, phải đảm bảo cung ứng đủ điện cho các vị trí trọng yếu như trạm bơm, bệnh viện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội luôn coi trọng và ủng hộ hợp tác toàn diện, thực chất giữa Hà Nội với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Phúc Kiến.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, ngày 18/9, ở thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam đã có mưa lớn, nhiều tuyến đường trong thành phố bị ngập nước, gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông.

Do khối lượng cây gãy đổ trên địa bàn thành phố Hà Nội cần được giải tỏa nhiều, trong suốt 10 ngày qua, các đơn vị duy trì cây xanh đã huy động nhân lực làm việc ngày đêm.

Công an thành phố Hà Nội đã xử phạt 7,5 triệu đồng đối với thanh niên đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về "nữ công nhân Samsung nhiễm HIV".

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh công tác nhân sự Đại hội XIV là công việc hệ trọng, có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng để đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới.

Đúng như dự đoán, phần lớn người trúng đấu giá đất tại xã Thanh Cao huyện Thanh Oai (Hà Nội) ngày 10/8 vừa qua đều đã bỏ cọc. Chỉ có 13/68 trường hợp nộp tiền đúng hạn.