Đảm bảo đúng quy chế tuyển sinh THCS và THPT

Bộ GDĐT vừa có công văn số 715 gửi UBND các tỉnh - thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025.

Thời gian qua, hầu hết các địa phương đã thực hiện đúng quy định tuyển sinh THCS và THPT theo Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, một số địa phương đã phê duyện kế hoạch và phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT 2024 - 2025 thêm một số nội dung không đúng quy định về việc tuyển thẳng, chế độ ưu tiên.

Đảm bảo đúng quy chế tuyển sinh THCS và THPT

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các tỉnh, thành phố thực hiện đúng kế hoạch và phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT theo quy chế của Bộ; chủ động, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch và phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT trên địa bàn. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ tiến hành kiểm tra, thanh tra việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại một số địa phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo nhận định của các chuyên gia, đề tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 do Bộ GD&ĐT công bố ngày 18/10 bám sát yêu cầu, mục tiêu lấy kết quả thi để xét tốt nghiệp THPT, bảo đảm tính phân hóa; đồng thời đáp ứng định hướng của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Phương pháp giáo dục sớm Montessori - một trong nhiều phương pháp giáo dục được áp dụng cho lứa tuổi mầm non xuất hiện ở Việt Nam đã hơn 10 năm nay, nhưng cũng chỉ mới nhận được sự quan tâm của nhiều phụ huynh có trẻ trong độ tuổi mầm non.

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết có 5 trường học trên địa bàn thành phố đang thí điểm sử dụng trí tuệ nhân tạo vào giảng dạy.

Cuối tháng 9, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lấy ý kiến của các sở, nhà trường về phương án thi vào lớp 10 THPT công lập từ năm 2025 với ba môn gồm: Toán, Văn và một môn được bốc thăm ngẫu nhiên trong số các môn học được đánh giá bằng điểm số.

Ngày 18/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề tham khảo thi tốt nghiệp THPT 2025 của 17 môn, kèm đáp án.

Nếu xem thư viện là “trái tim” của trường học thì người thủ thư chính là “trái tim” của thư viện. Những người thủ thư, những giáo viên trông coi thư viện mà có được nguồn cảm hứng với sách thì chắc chắn sẽ giúp học sinh đến gần hơn với sách.